ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลโป่ง วาง 5 นโยบาย เตรียมพัฒนาเขาไผ่ให้เป็นจุดแลนด์มาร์ค
12 มิ.ย. 2564

นายอนุชา เพียงใจ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลโป่ง ได้แถลงนโยบายพัฒนาท้องถิ่นต่อสภาเทศบาลตำบล ภายหลังจาก กกต.รับรองผลการเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลเทศบาลตำบลโป่ง อย่างเป็นทางการ พร้อมกับได้มีการเปิดประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 2 ครั้งที่ 10 ประจำปี 2564 ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบลโป่ง จ.ชลบุรี

โดยนายอนุชา เพียงใจ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลโป่ง กล่าวว่า ตนเองและทีมงานมีความพร้อมและมีความแน่วหน้าในการปฏิบัติหน้าที่ หลังจากได้รับการไว้วางใจจากประชาชนชาวตำบลโป่ง โดยทางคณะผู้บริหารได้กำหนดนโยบายในการบริหารท้องถิ่นไว้ 7 ด้าน คือ 1.นโยบายเร่งด่วน เพื่อตอบสนองนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลในทุกมิติ 2.นโยบายด้านการพัฒนาสังคมและคุณภาพชีวิต ที่ต้องการยกระดับความเป็นอยู่ของพ่อแม่พี่น้องประชาชนในทุกระดับให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

3.นโยบายการศึกษา ประเพณี วัฒนธรรม และเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ทั้งเรื่องการพัฒนาศุนย์พัฒนาเด็กเล็กไปสู่นวัตกรรมสมัยใหม่ การเรียนรู้ภาษาสากล ให้ความสำคัญในประเพณีท้องถิ่นและประเพณีประจำชาติ รวมทั้งส่งเสริมการค้าการลงทุนพัฒนาพื้นที่อ่างเก็บน้ำ และพัฒนาเขาไผ่ให้เป็นจุดแลนด์มาร์คของตำบลโป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และเตรียมพร้อมเข้าสู่ระเบียงเศรษฐฏิจพิเศษภาคตะวันออกหรือ EEC

4.นโยบายด้านสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ที่เน้นในเรื่องของการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตลอดจนแก้ไขปัญหาสภาพแวดล้อมชุมชนให้ปลอดภัยจากมลพิษให้เป็นเมืองน่าอยู่ 5.นโยบายด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้วยคอนเซ็ปต์ ถนนดี มีไฟฟ้า ประปาอย่างทั่วถึง 6.นโยบายการเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชน เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักในบทบาทของตนเองในการร่วมพัฒนาท้องถิ่น และ 7.นโยบายการบริหารจัดการที่ดี เพื่อที่มุ่งเน้นปรับเปลี่ยนหน่วยงานให้ทันสมัยตามนโยบาย Thailand 4.0 ของทางรัฐบาล

นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลโป่ง ยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ในฐานะที่เป็นนายกเทศมนตรี เกิดที่นี่ พ่อแม่ปู่ย่าตายายเป็นคนพื้นที่ ตำบลโป่งคือบ้านของผม และจะตั้งใจทำงานเพื่อพัฒนากระบวนการคิดจิตสร้างสรรค์ นำพาเทศบาลไปสู่เมืองน่าอยู่ที่น่าจดจำ จะร่วมสร้างสำนึกรักบ้านเกิดให้สมกับที่ประชาชนไว้วางใจให้มาบริหารเทศบาลตำบลโป่ง จากนี้ต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...