ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ตำรวจนนทบุรี จับกุมสามผู้เฒ่าแอบปลูกต้นกระท่อมในบ้านพัก
10 พ.ย. 2558

          ตำรวจนนทบุรี จับกุมสามผู้เฒ่าแอบปลูกต้นกระท่อมในบ้านพัก รวมของกลาง 30 ต้น หนัก 160 กก. อ้างต้มกินแก้กระษัยและขายให้ชาวบ้านย่านใกล้เคียง ก่อนโค่นทำลายทิ้ง

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล รรท.ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ภักดีณรงค์ พ.ต.อ.ณัฐพล ศุกระศร รอง ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.อ.เกียติรกุล สนธิเณร ผกก.สภ.ไทรน้อย ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายประเสริฐ ไหวใจ อายุ 75 ปี พร้อมต้นกระท่อม 4 ต้น หนัก 30 กก. นางมณี กำลังไว อายุ 64 ปี พร้อมต้นกระท่อม 6 ต้น หนัก 65 กก. นางสมปอง รุ่งฤกษ์ อายุ 54 ปี พร้อมต้นกระท่อม 20 ต้น หนัก 65 กก. โดยทั้งหมดเป็นชาวบ้านหมู่ 6 ต.ทวีวัฒนา อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี หลังถูกกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัวได้ที่บ้านซึ่งเป็นสวนและไร่นา แอบปลูกต้นกระท่อมไว้เป็นจำนวนมาก โดยกล่าวหาว่าผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อม) โดยผิดกฎหมาย

          โดยผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพว่าปลูกกระท่อมไว้เพื่อต้มกินเป็นกระษัย แต่ถ้ามีผู้ใดหรือชาวบ้านใกล้เคียงมาขอซื้อก็จะขายให้ โดยการจับกุมตัวครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เบาะแสมาจากการขยายผลจับกุมผู้ต้องหาสองผัวเมียที่โดนจับกุมตัวได้ที่บ้านในซอยประชาชื่น 8 อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังแอบนำใบกระท่อมมาผสมยาแก้ไอทำเป็นสี่คูณร้อยขายให้นักศึกษามหาวิทยาลัยธุรกิจบันฑิตย์จนถูกจับกุมตัวและให้การว่ามาซื้อใบกระท่อมจากผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำหมายค้นเข้าตรวจค้นและพบว่าทั้งสามคนแอบปลูกต้นกระท่อมแซมไว้ในสวนและตามคันนาจึงได้ทำการตัดโค่นทิ้งและนำตัวมาแถลงข่าว ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรน้อย ดำเนินคดีต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...