ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
รถไฟเริ่มวิ่งหนองคาย-เวียงจันทร์สิ้นปี2564นี้
19 มิ.ย. 2564


นายนิรุฒมณีพันธ์ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ย่านสถานีรถไฟนาทาและย่านสถานีรถไฟหนองคาย จ.หนองคาย ว่าได้มาตรวจติดตามและประชุมหารือร่วมกับเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรหนองคายผู้แทนกรมทางหลวงผู้ประกอบการขนส่งสินค้าทางรถไฟผู้ปฏิบัติงานการรถไฟและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเพื่อติดตามความคืบหน้าการเพิ่มเดินขบวนรถเชื่อมโยงการขนส่งสินค้าผ่านแดนทางรถไฟเส้นทางสะพานมิตรภาพไทย-ลาวเพื่อให้สามารถรองรับการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศไทย-ลาว-จีนที่จะเริ่มในเดือนก.ค.นี้รวมถึงการเปิดเดินขบวนรถไฟเส้นทางรถไฟจีน-สปป.ลาวที่จะเริ่มในเดือนธ.ค.64

นายนิรุฒกล่าวต่อว่าถือเป็นการยกระดับระบบการขนส่งโลจิสติกส์ระหว่างประเทศครั้งสำคัญของภูมิภาค รฟท.จึงได้ดำเนินการปรับเพิ่มปริมาณการขนส่งตู้สินค้า(คอนเทเนอร์)และขบวนรถขนส่งสินค้าทางรถไฟ ผ่านเส้นทางท่าเรือแหลมฉบังสถานีหนองคายไปยังCYท่านาแล้ง(สปป.ลาว)ผ่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาวให้เพิ่มขึ้นเพื่อรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจและการค้าในอนาคตอันใกล้ซึ่งเบื้องต้นจะพิจารณาเพิ่มการเดินขบวนรถ3ขบวนต่อวัน(พ่วง26แคร่ต่อขบวน)เริ่มตั้งแต่เดือนก.ค.64และคาดว่าจะมีปริมาณการขนส่งเพิ่มขึ้นภายในเดือนธ.ค.64

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...