ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ททท.ภูเก็ตพร้อมเปิดภูเก็ต1ก.ค.เงินสะพัด1.1หมื่นล.
20 มิ.ย. 2564

 จากกรณีที่จังหวัดภูเก็ต จะมีการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ หรือมาตรการ (ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์) ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป โดยทางจังหวัดภูเก็ตได้เตรียมความพร้อมในด้านต่างๆไม่ว่าจะเป็นการฉีดวัคซีนให้ครอบคลุม ประชากร 70% ของจังหวัด ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการได้แล้วประมาณ 75% ส่วนการควบคุมดูแลนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามานั้น ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ได้มีการวางแผนการรองรับตามมาตรยจฝวบการที่ทางกระทรวงสาธารณสุขกำหนด ส่วนเรื่องอื่นทั้งการคัดกรองโรคทั้งทางบก ทางอากาศและทางน้ำทางจังหวัดก็ได้มีการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การดำเนินการในเรื่องนี้รัดกุมที่สุด เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจแก่ประชาชน และนักท่องเที่ยวในมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของจังหวัดภูเก็ต

นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการททท.สำนักงานภูเก็ต เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 กรกฎาคมมี 5 สายการบินที่จะลงที่สนามบินภูเก็ต การ์ต้าแอร์เวย์ และสายการบินจากอิสราเอล สิงคโปร์แอร์ไลน์ สายการบินไฟล์ดูไบสาย การบิน ATH มาจากดูไบเหมือนกัน ได้รับรายงานเบื้องต้นจองในชั้นธุรกิจ แสดงให้เห็นว่านักท่องเที่ยวที่เข้ามาเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพมีกำลังซื้อสูง แต่หลังจากนี้จะรอดูสถานการณ์อีกครั้ง เบื้องต้นน่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาประมาณ 6,000 คนตลอดเดือนกรกฎาคม หลังจากนี้ต้องรอดูสถานการณ์ ถ้าชัดเจนคาดการณ์ว่าจะมีวันละประมาณ 1,000 คนในเดือนถัดไป

ส่วนนักท่องเที่ยวชาวไทย พยายามจะทำแคมเปญให้สอดรับเพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยวชาวไทยราคาห้องพักตั้งแต่ 1 กรกฎาคมจนถึงสิ้นปีนี้ ทางททท.ตั้งเป้าไว้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยประมาณ 500,000 คน สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่จะเข้ามาใช้จ่ายตั้งแต่ 1 กรกฎาคมจนถึงสิ้นปีประมาน 1.1 หมื่นล้านบาท

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...