ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กปภ. เตรียมพร้อมน้ำประปา รับเปิดเมืองภูเก็ต
22 มิ.ย. 2564

ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำและเสริมประสิทธิภาพการให้บริการน้ำประปาของจังหวัดภูเก็ต เตรียมพร้อมหนุนโครงการ "Phuket Tourism Sandbox" รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ มั่นใจมีน้ำประปาใช้อย่างเพียงพอ กระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจภายในประเทศกลับมาฟื้นตัวโดยเร็ว

นายสมบูรณ์ สุนันทพงศ์ศักดิ์ ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้วางแนวทางและแผนการฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตเพื่อเตรียมพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติภายใต้แนวคิด "Phuket Tourism Sandbox" โดยนำร่องจังหวัดภูเก็ตพื้นที่แรกในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ก่อนพิจารณาขยายพื้นที่จังหวัดอื่นเตรียมพร้อมเปิดประเทศภายใน 120 วัน นั้น กปภ. อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในการให้บริการนักท่องเที่ยวต่างชาติได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทั้งการบริหารจัดการแหล่งน้ำดิบ การจัดการขุมเหมืองกักเก็บน้ำและการเชื่อมโยงโครงข่ายสาธารณูปโภคเพื่อรับน้ำจากพื้นที่จังหวัดพังงา ซึ่งโครงการดังกล่าวจะช่วยแก้ปัญหาภัยแล้งและการขาดแคลนน้ำในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตในระยะยาวได้ถึง 10 ปี เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมาก ทั้งนี้ ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ ณ อ่างเก็บน้ำบางเหนียวดำ อ่างเก็บน้ำบางวาด อ่างเก็บน้ำคลองกะทะ และขุมเหมืองล็อกปาล์ม ตลอดจนร่วมหารือหน่วยงานในพื้นที่เพื่อวางแผนการบริหารจัดการน้ำให้เพียงพอสำหรับการรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตทั้งในระยะสั้นและระยะยาว พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติตามตัวเลขคาดการณ์ช่วง 3 เดือนแรก (กรกฎาคม - กันยายน 2564) จำนวนกว่า 129,000 ราย ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้การท่องเที่ยวและเศรษฐกิจภายในประเทศกลับมาฟื้นตัวและมีแนวโน้มดีขึ้น

ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ. เห็นความสำคัญของจังหวัดภูเก็ตซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการ ฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศไทย หากนโยบาย Phuket Tourism Sandbox สำเร็จจะสามารถเป็นต้นแบบให้กับจังหวัดท่องเที่ยวอื่น ๆ ในด้านมาตรการป้องกัน COVID-19 ซึ่งนับว่าเป็นการทดสอบการท่องเที่ยวและการค้าในรูปแบบ New normal ทั้งนี้ โครงการ "Phuket Tourism Sandbox" กปภ.จะเป็นผู้มีส่วนร่วมในการเตรียมตัวเพื่อรับมือกับเศรษฐกิจแบบ New normal การมาภูเก็ตครั้งนี้เสมือนมาเตรียมตัวรับนโยบายของประเทศและจังหวัดภูเก็ต เพื่อร่วมสนับสนุนให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศไทยให้ฟื้นคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...