ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ฮือต้านโรงไฟฟ้าขยะ
24 พ.ย. 2559

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านกว่า 200 คน ได้พากันถือป้ายฮือต้านโรงไฟฟ้าขยะจากขยะอินทรีย์ ของบริษัท ชัยวัฒนา ไบโอพาวเวอร์ 2 จำกัด และบริษัทชัยวัฒนา กรีนพาวเวอร์ 2 จำกัด กลางเวทีรับฟังความคิดเห็นที่จัดขึ้นบริเวณวัดดอยขุมเงิน หมู่ 14 ต.มะเขือแจ้ อ.เมืองลำพูน

          โดยชาวบ้านบางส่วนบุกถึงตัวเจ้าหน้าที่ที่มาชี้แจง พร้อมโห่ไล่จนต้องยุติการรับฟังความคิดเห็น รีบเก็บของกลับกลางคัน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองกว่า 40 นาย

          ทั้งนี้ ช่วงเย็นวานนี้ (19 พ.ย.) ชาวบ้านกิ่วหมื่น หมู่ 8 ต.มะเขือแจ้ อ.เมืองลำพูน กว่า 30 คน ได้พากันติดป้ายต่อต้านไม่เอาโรงไฟฟ้าที่ผลิตจากขยะ ที่บริษัทเอกชนมาขึ้นป้ายว่า จะทำการก่อสร้างโรงไฟฟ้าที่ผลิตจากขยะ บริเวณป่าด้านหลังหมู่บ้านป่าตึง เขตรอยต่อบ้านกิ่วมื่น บ้านริมร่อง บ้านสันป่าเหียง บ้านสันคะยอม ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนอาศัยอยู่กว่ 5 พันครอบครัว เพราะกลัวจะเกิดปัญหามลพิษในอนาคต และยังตั้งอยู่ใกล้กับชุมชน บางจุดบางหมู่บ้านห่างเพียง 500 เมตรเท่านั้น

ขณะที่ พ.อ.พงศ์มิตร ปินปันคง เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบจังหวัดลำพูน เตรียมเรียกแกนนำมาพูดคุยทำความเข้าใจ หวั่นทำผิดกฎหมาย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...