ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เกาะสมุย-เกาะพะงัน-เกาะเต่า ได้วัคซันเพิ่ม 1 แสนโดส พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว 15 ก.ค.
24 มิ.ย. 2564

3 เกาะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับวัคซีนเพิ่มอีก 1 แสนโดส เร่งฉีดให้ประชาชน เตรียมพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว 15 ก.ค. นี้

24 มิ.ย. 2564 นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย ในฐานะประธานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเกาะสมุย เปิดเผยว่า เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า จะได้รับวัคซีนอีกจำนวน 100,000 โดส วัคซีนจำนวนดังกล่าวจะสามารถฉีดได้ถึง 50,000 คน จากมติ ครม. ที่ได้อนุมัติวัคซีดโควิด-19 ให้

โดยจะจัดสรรให้กับเกาะสมุย 70,000 โดส หรือ 35,000 คน เกาะพะงัน เกาะเต่า อีก 30,000 โดส หรือ 15,000 คน จะทำให้มีผู้ได้รับการฉีดวัคซีนมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งจะเป็นไปตามที่กรมควบคุมโรคกำหนดไว้ ซึ่งจะทำให้ทั้งสามเกาะพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในวันที่ 15 ก.ค. นี้

นายธีระพงศ์ กล่าวต่อว่า จากข่าวเปิดเกาะสมุยในวันที่ 15 ก.ค. ตามมติ ครม. ทำให้ตอนนี้สถานประกอบการ การท่องเที่ยวเริ่มตื่นตัวมากขึ้น พบว่ามีการจ้างงานเพิ่มขึ้น มีโรงแรมที่ยื่นขอเปิดกิจการกว่า 10 แห่ง รวมถึงโรงแรมอื่นๆ ที่ปิดให้บริการในช่วงโควิด-19 ระบาด มาก่อนหน้านี้ก็ได้เริ่มทยอยเปิด และมีการจ้างแรงงานเพิ่มมากขึ้น ซึ่งแผนการฉีดวัคซีนจึงเป็นการรองรับการเปิดเกาะไว้แล้วเพื่อไม่ให้ต่ำกว่าเป้าหมายที่กำหนด

ส่วนการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในชุมชนมัรกัส บ้านเปาะยานิ ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ซึ่งพบว่ามีการระบาดมาตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา กระจายไปใน 12 จังหวัดภาคใต้ ยังไม่ส่งผลกระทบต่อการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติของเกาะสมุย โดยการป้องกันได้สั่งเน้นย้ำให้จุดคัดกรองที่สนามบินสมุย ท่าเทียบเรือทั้ง 2 แห่ง ให้มีคัดกรองเข้มสำหรับผู้ที่เดินทางมาจาก 12 จังหวัดภาคใต้

ขณะที่ทาง สภ.บ่อผุด สภ.เกาะสมุย ร่วมกับทหารกอ.รมน.ภาค 4 พื้นที่เกาะสมุย และฝ่ายปกครอง ได้ลงพื้นที่ชุมชนเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด จะเข้าตรวจสอบคัดกรองกลุ่มบุคคลที่เดินทางจากนอกพื้นที่ว่ามาจากพื้นที่เสี่ยงดังกล่าวหรือไม่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด นอกจากนี้ยังได้ให้เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ และให้ความรู้กับพี่น้องประชาชนในชุมชนต่างๆ ด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...