ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ประธานฯ ชวน เชื่อ ผู้ชุมนุมมาสภาไม่รุนแรง มั่นใจไม่กระทบประชุมร่วมแก้ รธน.
24 มิ.ย. 2564

ชวน มั่นใจ กลุ่มผู้ชุมนุมมายื่นหนังสือไม่มีผลต่อการประชุมร่วมแก้ รธน. ยืนยันการประชุมจะจบวันนี้ ไม่ขยายเวลาเพิ่ม กำชับเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมดูแลความเรียบร้อย

24 มิ.ย. 2564 นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กล่าวถึงมาตรการดูแลกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองต่างๆ ที่ออกมาประกาศนัดจัดกิจกรรมในวันนี้ และจะเคลื่อนไหวมายังหน้ารัฐสภาในช่วงบ่ายวันนี้ ว่า รัฐสภาเตรียมพร้อมดูแลตามปกติ ส่วนด้านนอกเป็นหน้าที่ของตำรวจพื้นที่

เชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไร เพราะผู้ชุมนุม แค่มายื่นหนังสือ และไม่กังวลว่าจะเกิดความรุนแรงกระทบกระทั่งกับเจ้าหน้าที่ แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ประมาท ขออย่าให้มีการทำลายทรัพย์สินราชการ อะไรที่สามารถอำนวยความสะดวกได้ ก็ให้เจ้าหน้าที่ช่วย  ซึ่งการชุมนุมวันนี้ ไม่มีผลต่อการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ 13 ฉบับ ที่ต้องเดินหน้าพิจารณาตามระเบียบวาระ

สำหรับขั้นตอนการลงมติ ครั้งนี้ยอมรับว่าอาจใช้เวลามากกว่าครั้งที่ผ่านมา เพราะมีกฎหมายหลายฉบับ ซึ่งทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้เตรียมความพร้อมไว้แล้ว โดยขอให้สมาชิก ไม่ขานชื่อตัวเองซ้ำ ไม่เอ่ยชื่อร่าง ให้ขานแค่ตัวเลขรายฉบับว่า เห็นชอบ หรือไม่เห็นชอบ เพื่อประหยัดเวลาในการลงมติ ส่วนเมื่ออ่านชื่อถึงสมาชิกคนใดแล้วไม่อยู่ในห้องประชุมก็จะข้ามไปก่อน รอจนกว่าถึงสมาชิกคนสุดท้าย แล้วจะเปิดโอกาสให้สมาชิกที่ข้ามไปได้ลงมติโดยคาดว่าการ ลงมติจะสามารถดำเนินการได้ตั้งแต่เวลา 17:00 น. เป็นต้นไป โดยการอภิปรายและการลงมติจะต้องเสร็จสิ้นในวันนี้ ไม่มีการขยายระยะเวลา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...