ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
สาธิต ไม่รอด ปปช.จ่อยึดทรัพย์
24 พ.ย. 2559

แหล่งข่าวระดับสูงจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการไต่สวนนายสาธิต รัคสิริ อดีตอธิบดีกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง กรณีร่ำรวยผิดปกติ ว่า ขณะนี้คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิดนายสาธิตในฐานความผิดร่ำรวยผิดปกติประมาณ 700 ล้านบาท โดยเป็นทรัพย์สินในชื่อของนายสาธิต และคู่สมรส ปัจจุบันได้ส่งสำนวน พร้อมความเห็นให้กับสำนักงานอัยการสูงสุด (อสส.) เพื่อดำเนินการส่งฟ้องต่อศาลศาลอาญา แผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ เพื่อให้ทรัพย์สินตกเป็นของแผ่นดินต่อไป

นอกจากนี้ยังมีมติให้ส่งข้อมูลของบุคคลรายหนึ่งซึ่งถูกกล่าวหาว่า มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มของนายวีรยุทธ แซ่หลก ผู้ต้องหาคดีทุจริตคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม 4.3 พันล้านบาท ให้กับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อดำเนินการสอบสวนเส้นทางการเงินด้วย

ล่าสุด นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ยืนยันสำนักข่าวอิศราถึงกรณีนี้ว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิดนายสาธิต ฐานร่ำรวยผิดปกติแล้วจริง ปัจจุบันส่งเรื่องให้สำนักงาน อสส. ดำเนินการฟ้องต่อศาลอาญา แผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ เพื่อให้ทรัพย์สินตกเป็นของแผ่นดินต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...