ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่สตูล มอบนโยบายแก่ผู้ว่าฯ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เน้นบูรณาการทำงานร่วมกับรัฐบาลเสริมสร้างความมั่นคงในพื้นที่
24 พ.ย. 2559

            วันที่ 24 พ.ย. 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ห้องประชุมโต๊ะพญาวัง ศาลากลางจังหวัดสตูล นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมเพื่อมอบนโยบายให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ตรวจราชการที่ 8 โดยมีนายสุรศักดิ์ เรียงเครือ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 8 และ 16 นายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เขตตรวจราชการที่ 8 และผู้ว่าราชการจังหวัด ทั้ง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดสตูล สงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส โดยผู้ว่าราชการแต่ละจังหวัดร่วมประชุมชี้แจงผลการดำเนินงาน พร้อมรายงานปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ต่อรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 
           นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ กล่าวว่า พื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แตกต่างจากพื้นที่จังหวัดอื่นๆ เนื่องด้วยสภาพแวดล้อมในด้านมิติของความมั่นคง การทำงานจึงมีความซับซ้อน และต้องละเอียดรอบคอบเป็นพิเศษ สำหรับจังหวัดสตูลมีชื่อเสียงด้านความสงบ น่าอยู่ ประกอบกับการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ และกำลังพัฒนาจังหวัดในหลายด้านเพื่อปรับทิศทางรองรับอาเซียน โดยโครงการที่สำคัญ ได้แก่ โครงการผลักดันอุทยานธรณีสตูลเป็นอุทยานธรณีโลก และโครงการก่อสร้างสะพานสตูล-เปอร์ลิส ซึ่งเชื่อมต่อกับประเทศมาเลเซีย จึงจำเป็นต้องวางแผนรองรับในอนาคตอย่างชัดเจน และสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ของรัฐบาล 
           จากนั้น นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ ได้รับมอบเอกสารโครงการก่อสร้างสะพานสตูล-เปอร์ลิส จากนายวิทชัย อรุณอร่ามศักดิ์ ประธานหอการค้าจังหวัดสตูล และได้เดินทางไปยัง อบต.ปูยู เพื่อตรวสอบพื้นที่และติดตามผลการดำเนินงานอย่างใกล้ชิด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...