ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ด่วน !! “ไม่ล็อกดาวน์” จ่อเพิ่มดีกรีตั้งด่าน คุมการเดินทาง กทม.-ปริมณฑล
25 มิ.ย. 2564

 

วันที่ 25 มิถุนายน 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 (ศบค.) เป็นประธานการประชุมวัคซีนและการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19

ทั้งนี้ มีผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม อาทิ นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวง นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) และผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการ (ศปก.) ศบค. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการสาธารณสุขในศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 นพ.อุดม คชินทร ที่ปรึกษาฯ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

ที่ประชุมมีข้อสรุปไม่ล็อกดาวน์กรุงเทพมหานคร (กทม.) และปริมณฑล ได้แก่ นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ รวมถึง 4 จังหวัดภาคใต้ซึ่งประกอบด้วย ปัตตานี ยะลา นรา และสงขลา แต่จะมีมาตรการออกมาเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดออกมามากขึ้น เช่นการตั้งด่านตรวจโควิด และมาตรการ บับเบิ้ล แอนด์ซีล และควบคุมการเดินทางของประชาชนมากยิ่งขึ้นรวมถึงปิดแคมป์คนงานจำนวน 1 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป

ทั้งนี้มาตรการเพิ่มเติม สามารถทำได้โดยอาศัยพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ประกอบข้อกำหนดตามมาตรา 9 ที่มีอยู่แล้วเกี่ยวกับการเคลื่อนย้ายแรงงาน เช่น ห้ามการเคลื่อนย้ายคนในพื้นที่ระบาดหนัก นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีได้สั่งการไปยังศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ศปม.) กองทัพไทยแล้วให้เพิ่มกำลังทหารและตำรวจ โดยจะให้ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ล่วงหน้าไปก่อนเพื่อตั้งจุดตรวจคัดกรองในพื้นที่คลัสเตอร์-เขตระบาดหนัก เช่น ไซต์งาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...