ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ขอประชาชนให้ความมั่นใจสามารถเปิดการท่องเที่ยวภูเก็ตแซนด์บ็อกได้ มุ่งหวังกระจายรายได้ในทุกพื้นที่
26 มิ.ย. 2564

นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยผ่าน ไทยคู่ฟ้า PODCAST รัฐบาลเล่าเรื่องถึง การเปิดประเทศภายใน 120 วัน โดยยืนยันรัฐบาลมีหลักการจะทยอยเปิดประเทศในพื้นที่ที่มีความพร้อม ไม่ใช่การนับถอยหลังเปิดทุกพื้นที่พร้อมกัน โดยในเฟสแรกจะเปิดที่จังหวัดภูเก็ต /เกาะสมุย เกาะเต่า และเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎ์ธานี

ล่าสุดนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ลงพื้นที่ไปตรวจความพร้อมแล้ว ส่วนวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ นายกรัฐมนตรีจะไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ประชาชนและรับฟังรายงานการเตรียมความพร้อมในหลากหลายประเด็น อาทิ การจัดตั้งศูนย์บริหารจัดการ การติดตามการควบคุมโรค  เป็นต้น สำหรับเป้าหมายภูเก็ตแซนด์บ็อก รัฐบาลไม่ตั้งเป้าหมายแค่นักท่องเที่ยวต่างชาติเท่านั้น แต่ยังมุ่งหวังดึงดูดนักธุรกิจต่างชาติและการลงทุนจากต่างประเทศ โดยหากการดำเนินการสำเร็จราบรื่นก็จะขยายไปยังพื้นที่อื่นๆ ของประเทศ เพราะนายกรัฐมนตรีต้องการกระจายการท่องเที่ยวไปยังพื้นที่อื่นๆ ด้วย เพื่อกระจายรายได้ ให้มากที่สุด

ส่วนข้อกังวลในส่วนต่างๆ ที่จะเปิดประเทศ ท่ามกลางสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มนั้น ขอให้ทุกคนมั่นใจในนายกรัฐมนตรี ที่รับฟังทุกข้อคิดเห็นจากทุกฝ่าย โดยก่อนหน้านี้ นายกฯเน้นย้ำว่าการเปิดประเทศต้องดูแลสุขภาพประชาชนควบคู่เศรษฐกิจ

นอกจากนี้ ความคืบหน้าการนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์ ไทยได้เจรจานำเข้าวัคซีนดังกล่าวแล้ว โดยทุกคนจะได้รับการฉีด 2 เข็ม ห่างกัน 21 วัน โดยฉีดได้ตั้งแต่อายุ 12 ปีขึ้นไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...