ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
เปิดไทม์ไลน์สมาชิกวุฒิสภาป่วยติดโควิด-19 เข้าร่วมประชุมสภาระหว่างวันที่ 22-23 มิ.ย.
26 มิ.ย. 2564

26 มิ.ย. 2564 สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา รายงานว่า ได้รับแจ้งจาก พล.อ.เลิศฤทธิ์ เวชสวรรค์ สมาชิกวุฒิสภา ว่าไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผลตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 พร้อมเปิดเผยไทม์ไลน์ ดังนี้

• 21 มิ.ย. ลาประชุมวุฒิสภา เนื่องจากรู้สึกมีอาการไม่สบาย จึงอยู่ที่พักอาศัยทั้งวันไม่ได้พบใคร

•  22 มิ.ย. เดินทางมาประชุมร่วมรัฐสภา (ห้องประชุมฝั่ง ส.ส.) มีเจ้าหน้าที่สำนักการประชุม (วุฒิสภา) และข้าราชการ บำนาญมารับไปเซ็นชื่อ และเมื่อเซ็นชื่อเสร็จได้พบกับ นายปิยพันธุ์ นิมมานเหมินท์ และ พล.อ.ไพโรจน์ พานิชสมัย โดยได้เดินพูดคุยกันไปห้องอาหารเพื่อรับข้าวกล่อง รู้สึกเวียนศรีษะ มีไข้ จึงเดินทางกลับที่พัก

• 23 มิ.ย. เดินทางมาประชุมร่วมรัฐสภา (ห้องประชุมฝั่ง ส.ส.) มีเจ้าหน้าที่สำนักการประชุม (วุฒิสภา) มารับไปลงชื่อ รู้สึกมีไข้ จึงเดินทางกลับที่พัก ถึงเวลาช่วงบ่ายท่านทราบว่าภรรยาได้ติดเชื้อโควิด

• 24 มิ.ย. ลาประชุมร่วม เพื่อเดินทางไป รพ.พระมงกุฏ เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 อยู่ รพ.จนถึงเวลา 10.30 น. และเดินทางกลับที่พัก โดยไม่ได้พบปะกับใคร

•  25 มิ.ย. เวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลพระมงกุฏฯ แจ้งผลการตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ทางรพ.พระมงกุฏได้มารับไปรักษาตัวที่ รพ. เรียบร้อยแล้ว

ผู้สัมผัสใกล้ชิดกับ พล.อ.เลิศฤทธิ์ ในช่วงเวลาดังกล่าว ขอความร่วมมือท่านให้กักตัว สังเกตอาการ และเข้ารับการตรวจหาเชื้อ ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...