ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
กทม.ขยายโรงพยาบาลและเตียงรองรับผู้ป่วยอาการรุนแรง 596 เตียง
26 มิ.ย. 2564

เปิดแผน กทม.ขยายโรงพยาบาลและเตียงรองรับผู้ป่วยอาการรุนแรง รวม 596 เตียง

กทม. เร่งเพิ่มเตียงรองรับผู้ป่วยโควิดเหลือง-แดง 526 เตียง หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดตอนนี้พบผู้ติดเชื้อจำนวนมากในแต่ละวัน ส่วนใหญ่มีการติดเชื้อเกิดจากการทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว ที่ทำงาน และมีการแพร่เชื้อสู่ชุมชน ตลาด และสถานที่ทำงาน จนทำให้เกิดกลุ่มก้อนผู้ติดเชื้อกระจายในพื้นที่

สำหรับรองรับผู้ป่วยที่อาการรุนแรง ผู้ป่วยสีแดงและผู้ป่วยสีเหลือง โดยขยายศักยภาพโรงพยาบาลในสังกัดและได้รับความร่วมมือจากโรงพยาบาลเอกชน รวมแล้วจะขยายศักยภาพได้เพิ่มขึ้นอีก 526 เตียง ดังนี้

1. โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน ปรับพื้นที่ให้สามารถรองรับผู้ป่วยสีเหลืองเพิ่มอีก 70 เตียงรวมกับเตียงเหลืองเดิม 70 เตียง รวมเป็น 140 เตียง และมีเตียงผู้ป่วยสีแดง 16 เตียง

2. โรงพยาบาลสนามราชพิพัฒน์ 1 เขตทวีวัฒนา จากเดิมที่รองรับผู้ป่วยสีเขียว จะปรับพื้นที่เพื่อรองรับผู้ป่วยสีเหลืองเพิ่มจำนวน 100 เตียง

3. โรงพยาบาลธนบุรี ให้ความร่วมมือสนับสนุนเตียงผู้ป่วยสีเหลือง 250 เตียง และผู้ป่วยสีแดง 50 เตียง

 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ กล่าวว่า กทม. ได้รับความร่วมมือจากบริษัท ปูนซีเมนต์ไทย จำกัด (SCG) สร้างเตียง ICU รองรับผู้ป่วยอาการรุนแรง (สีแดง) โดยใช้นวัตกรรม Modular ICU ในพื้นที่ศูนย์การเรียนรู้ของโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ เบื้องต้นจะทำเป็นเตียงรองรับผู้ป่วยสีแดง 40 เตียง คาดว่าภายในวันที่ 10 ก.ค.64 จะเริ่มเปิดรับผู้ป่วยเข้ารับการรักษา 10 เตียง หลังจากนั้นเปิดจะรับผู้ป่วยเพิ่มขึ้นสัปดาห์ละ 10 เตียงอย่างต่อเนื่องจนครบ 40 เตียง ทั้งนี้ กทม. ต้องขอบคุณ SCG ที่ได้ร่วมบริจาคห้องความดันลบ จำนวน 10 เตียง จากจำนวน 40 เตียง เพื่อใช้ดูแลรักษาผู้ป่วยโควิดที่อาการรุนแรง(สีแดง) ในส่วนของการจัดตั้ง Hospitel เพิ่มเติม เร่งดำเนินการกับโรงพยาบาลเครือข่ายเพื่อรองรับผู้ป่วยโควิดเขียว ให้ได้มากที่สุด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...