ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม แถลงจัดงานเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมไทย
24 พ.ย. 2559

          กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม แถลงจัดงานเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมไทยและวันอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้านแห่งชาติ ประจำปี 2559 ภายใต้ชื่องาน “4 ธันวาคม วันสิ่งแวดล้อมไทย ร่วมร้อยดวงใจ เทิดไท้องค์ราชัน พระบิดาแห่งการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม” เพื่อเทิดพระเกียรติและเผยแพร่พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และน้อมนำการดำเนินงานตามรอยเบื้องพระยุคลบาทและสืบสานพระราชปณิธานของพระองค์ด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยได้จัดแสดงพระราชดำรัสและพระราช  กรณียกิจตลอด 7 ทศวรรษที่ทรงครองสิริราชสมบัติที่พระองค์ทรงทุ่มเท พระวรกายและพระปรีชาสามารถด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่าในประเทศไทยได้มีความเป็นอยู่ที่ดี  นายสากล ฐินะกุล อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กล่าวว่ากรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ได้จัดกิจกรรมวันสิ่งแวดล้อมไทยเพื่อให้สังคมร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอันเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในฐานะทรงเป็น“พระบิดาแห่งการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม” เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ เพื่อถวายความจงรักภักดี และเผยแพร่พระราชกรณียกิจด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้ประชาชนและสาธารณชนได้ดำเนินตามรอยเบื้องพระยุคลบาท โดยนำไปประยุกต์ใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาและดำเนินชีวิตต่อไป 
           โดยกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ได้นำพระราชกรณียกิจด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตลอดระยะเวลา 70 ปีที่ทรงงาน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดชทรงเสด็จพระราชดำเนินไปทุกภาค ทุกที่ เพื่อคิดหาแนวทาง พลิกแผ่นดินทองให้อุดมสมบูรณ์ โดยเฉพาะโครงการพระราชดำริของพระองค์ที่มีอยู่มากมายเพื่อทำให้ประชาชนได้อยู่ดีกินดีอย่างทั่วหน้า 

          โดยเฉพาะเรื่องดิน น้ำ ป่า และในเรื่องเกี่ยวกับเมือง เพื่อการพัฒนาประเทศยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน รวมถึงการให้ความรู้และการร่วมกันขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านการจัดการขยะอย่างครบวงจร และการส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมอันมีส่วนในการเสริมสร้างวินัยคนในชาติมุ่งสู่การจัดการขยะที่ยั่งยืน บุคคล ชุมชน หน่วยงานและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้รับการยกย่องเชิดชูให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...