ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ทุกข์ซ้ำ ชาวนาชัยภูมิ โจรขโมยข้าว
25 พ.ย. 2559

          พ.ต.ท.วิชิต น้อยวิเศษ สารวัตรสืบสวน สภ.บ้านค่าย พร้อมด้วยกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากชาวนาว่า มีข้าวเปลือกที่ชาวนาได้นำมาตากไว้อยู่บริเวณหน้าบ้าน ในซอยชุมชนสันติสุขพัฒนา หมู่ 1 บ้านค่ายหมื่นแผ้ว ตำบลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ หายไปเป็นจำนวนมาก

          จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบ้านของ นางตระกูล หารรักษ์ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 331/1 ชุมชนสันติสุขพัฒนา หมู่ 1 บ้านค่ายหมื่นแผ้ว พบเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น หน้าบ้านทำเป็นลานตากข้าวเปลือกไว้จำนวนมากหลังได้เก็บเกี่ยวผลิตมาได้ไม่กี่วัน เพื่อตากให้แห้งจะได้นำไปสีขายต่อไป แต่รุ่งเช้าที่ผ่านมา ลงมาดูลานตากข้าวหน้าบ้านกลับพบว่า ข้าวหายไปจำนวนมาก

          นางตระกูล หารรักษ์ เจ้าของบ้าน และผู้เสียหายกล่าวทั้งน้ำตา ว่า เมื่อเย็นวานที่ผ่านมา ตนและครอบครัวไดจ้างรถเกี่ยวข้าวมาเกี่ยวที่ทุ่งนา จำนวน 6 ไร่ ได้ข้าวมากกว่า 1 ตัน ซึ่งปีนี้ได้ข้าวน้อยกว่าที่ปีที่ผ่านมา เนื่องมาจากเกิดน้ำท่วมขังนาข้าว ทำให้เก็บเกี่ยวผลผลิตได้น้อย จึงนำมาตากไว้บริเวณลานหน้าบ้าน

          ช่วงรุ่งเช้าวันนี้ได้ลงมาดู พบว่า ข้าวหายไป รู้สึกเสียใจมากข้าวจำนวนนี้จะต้องเอาไปใช้หนี้ ค่ารถเกี่ยว และหนี้ ธ.ก.ส. และใช้จ่ายในครอบครัว ตนรู้สึกหมดกําลังใจ อยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยเร่งตามจับคนขโมยข้าวไปนำมาคืนให้ได้โดยเร็วด้วย

          เจ้าหน้าที่หลังตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติมที่เกิดเหตุแล้ว คาดว่าน่าจะไม่ใช่กลุ่มนักขโมยข้าวมืออาชีพ โดยลักษณะขโมยข้าวครั้งนี้ ข้าวหายไปน้อยกว่าโจรทั่วไปประมาณ 7-8 กระสอบปุ๋ย บวกกับสุนัขในบ้านไม่เห่าส่งสัญาณญาณแต่อย่างใด น่าจะเป็นกลุ่มคนในพื้นที่ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามหาคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้เร็วที่สุดต่อไป น่าจะติดตามตัวมาดำเนินคดีได้ไม่ยากในเร็วๆ นี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...