ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ปปช.สุโขทัย ลงตรวจการตั้งโคมไฟประติมากรรมเสากินรีปรับภูมิทัศน์เทศบาล ตำบลทุ่งเสลี่ยม
29 มิ.ย. 2564

นาย บดินทร์​ กรีธาธร​ ผู้​​อำนว​ยการสำ​นักงาน​ ป.ป.ช.​ ประ​จำจังหวัด​สุโขทัย​พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันการทุจริต ภาค 6และเครือข่ายชมรมสตรองต้านทุจริต จ.สุโขทัยโดย ป.ป.ช.จังหวัดสุโขทัยได้เดินทางมารับเอกสารและข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างการทำโครงการเสาไฟฟ้า ประติมากรรมที่ถูกติดตั้งบริเวณในเขตเทศบาลตำบลทุ่งเสลี่ยมอำเภอทุ่งเสลี่ยมจังหวัด.สุโขทัย หลังมีกระแสข่าวของเสาไฟกินรี อ.บ.ต ราชาเทวะประติมากรรมทั้งนี้เพื่อเป็นการเฝ้าระวังและสอดส่อง โดยมี นาย ภาณุวิชญ์ จองป้อ นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งเสลี่ยมพร้อมด้วย นาง เสาร์วิลักษ์ เสริมสมรรถ ปลัดเทศบาลตำบลทุ่งเสลี่ยม จังหวัดสุโขทัยและนาย ณัฐนนท์ ผัดแสน ผ.อ กองช่างเทศบาลฯ ร่วมเข้าประชุม พร้อมนำออกตรวจสอบเสาไฟฟ้า โคมไฟประติมากรรมที่ติดตั้งบริเวณถนนในเขตเทศบาลตำบลทุ่งเสลี่ยม

สืบเนื่องจากทางเทศบาลตำบลทุ่งเสลี่ยมโดยใช้งบประมาณ2งบประมาณจากกระทรวงการท่องเที่ยวประจำปี2554จำนวสัญญาที่ 1 วงเงิน3 ,497 ,760 บาท เบิกจ่าย 3,060,560 บาท ค่าปรับ437, 200บาทใช้งบประมาณประจำปีเทศบัญญัติปั 2556และ2557สัญญาที่ 2 วงเงิน 1,854,000 บาท เบิกจ่าย 1,701,045 บาทค่าปรับ152,955 บาทสัญญาที่3 วงเงิน498,000 บาท เบิกจ่าย384,705 บาท ค่าปรับ 113,295 บาทรวมเสาทั้งหมด97ต้นลักษณะงานและขอบเขตงาน ติดตั้งโคมไฟฟ้า เพื่อสอดรับกับพื้นที่ ให้ชุมชนตลาดเกิดความสวยงามพร้อมเป็นแลนด์มารก์แหล่งท่องเที่ยวของอำเภอทุ่งเสลี่ยม

สำหรับรูปแบบเสาไฟฟ้าประติมากรรมโดย ได้มีการออกแบบสัญลักษณ์กินรีบนเสาไฟฟ้าและแสงสว่างในการใช้ถนนของผู้สัญจรไปมา นอกจากนั้น ยังได้กำหนดโครงสร้างของเสาไฟ เป็นเหล็กกาวาไนท์พ่นสี ตามมาตรฐานสากลส่วนตัวกินรี ทำด้วยไฟเบอพร์กล้าส เฉลี่ยตกเสาละ 49,800บาทรวมทั้งหมด 97ต้นโดยติดตั้งบริเวณในเขตถนนในเขตเทศบาลและวัด

นายบดินทร์​ กรีธาธร​ ผู้​อำ​น​ว​ยการสำ​นักงาน​ ป.ป.ช.​ ประ​จำจังหวัด​สุโขทัย​กล่าวว่า ตนเองได้ลงพื้นที่พร้อมฝ่ายป้องกันการทุจริต ลงมาเก็บข้อมูลเบื้องต้น กรณีเสาไฟฟ้าประติมากรรมเทศบาลตำบลทุ่งเสลี่ยม ซึ่งได้รับเอกสารและข้อมูลมาพอสมควรแล้ว ส่วนกรณีที่เสาไฟคุ้มค่าหรือไม่นั้นต้องดูตามพยานหลักฐานพร้อมลงพื้นที่จริงทุกเส้นทางที่ เทศบาลตำบลทุ่งเสลี่ยมได้ทำตามงบประมาณเงินที่ตั้งเบิกมาใช้หรือไม่?และประชาชนได้รับประโยชน์จริงหรือไม่?

นาย ภาณุวิชญ์ จองป้อ นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งเสลี่ยมกล่าวว่า ต้องขอขอบคุณหน่วยงาน ป.ป.ช. สุโขทัยที่ได้เข้ามาร่วมกันตรวจสอบ เรื่องกรณีเสาไฟฟ้าประติมากรรม ที่เป็นทางเทศบาลตำบลทุ่งเสลี่ยมที่ได้ ทำไว้แล้ว ทั้งนี้ตนเองต้องขอศึกษารายละเอียดของโครงการให้เข้า การที่ได้มาตรวจสอบถือเป็นสิ่งที่ดีที่ทางป.ป.ชมาตรวจสอบในพื้นที่ในครั้งนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...