ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ปศุสัตว์แม่ลาน้อย ลงพื้นที่ตรวจเนื้อสุกร เฝ้าระวังโรคโควิดและโรคระบาดสัตว์จากสุกรต่างถิ่น
03 ก.ค. 2564

นายมงคล เจริญเมือง ปศุสัตว์อำเภอแม่ลาน้อย พร้อมด้วยนายพีรพัฒน์ พงษ์ไพรภูมิ พนักงานผู้ช่วยสัตวแพทย์ ลงพื้นที่ตรวจเนื้อสุกร ณ โรงฆ่าสัตว์(สุกร) เทศบาลตำบลแม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อให้ความรู้ในเรื่องโรค ASF และโรค PRRS ในสุกรกับผู้ประกอบการโรงฆ่าสัตว์ เฝ้าระวังโรคโควิดและโรคระบาดสัตว์จากสุกรต่างถิ่น ตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในโรงฆ่าสัตว์ ได้แก่ การล้างมือก่อน-หลังชำแหละ สวมหน้ากากอนามัย และถุงมือระหว่างปฏิบัติงาน

พร้อมตรวจสอบระบบความปลอดภัยทางชีวภาพ ทั้งการติดตั้งรั้ว สถานที่สำหรับกักสุกรก่อนนำสุกรเข้า สถานที่สำหรับเก็บและกำจัดซากสุกร รองเท้าสำหรับเปลี่ยนที่ทางเข้าคอกหรือโรงเรือน เน้นย้ำ ห้ามบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการรับซื้อสุกร โรงฆ่าเข้าสถานที่เลี้ยงสุกรหรือฟาร์มอื่น

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนรับประทานอาหารที่ผ่านความร้อนในการปรุงสุกแล้วเท่านั้น ควรล้างมือทุกครั้งก่อนหยิบจับอาหาร โดยเฉพาะเมื่อจับเนื้อสัตว์หรืออาหารดิบเพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค และเพื่อป้องกันการปนเปื้อนของเชื้อไวรัสโควิด-19

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...