ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯ สตูล เปิดกิจกรรมวาดภาพฝาผนังศิลปะชุมชนละงู Street Art กระตุ้นเศรษฐกิจและดึงดูดนักท่องเที่ยว
03 ก.ค. 2564

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานเปิดกิจกรรมการวาดภาพฝาผนังศิลปะชุมชนละงู Street Art โดยมีนาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล นายกเทศมนตรีตำบลกำแพง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คณะศิลปินจิตอาสาและผู้นำชุมชนในพื้นที่ละงู ร่วมพิธีเปิดฯ ถัดจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ร่วมวาดภาพฝาผนังศิลปะชุมชนละงูกับคณะศิลปินจิตอาสาด้วย

ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า นับเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมที่ทุกภาคส่วนที่ร่วมกันจัดกิจกรรมนี้ขึ้น จากความร่วมมือของภาครัฐ ภาคประชาชน และภาคประชาสังคม ตามนโยบายรัฐบาลที่ได้ให้มีการส่งเสริมส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้แก่ท้องถิ่น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวจังหวัดสตูลในอนาคต และขอเป็นกำลังใจให้แก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย ที่เสียสละเวลาและร่วมกันสร้างสรรค์ จินตนาการภาพบนฝาผนัง ภายใต้แนวคิด “ศิลปะชมหมอง” เพื่อเป็นการพัฒนาจังหวัดสตูลในภาพรวมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า กิจกรรมนี้จะเกิดประโยชน์ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนเที่ยวจังหวัดสตูลเพิ่มมากขึ้น

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล กล่าวว่า กิจกรรมภาพวาด “ศิลปะชุมชนละงู” เป็นกิจกรรมต่อเนื่องจากโครงการ สตูล สตรีท อาร์ตที่เกิดจากความร่วมมือ ความพยายามของหลายภาคส่วนที่ช่วยร่วมคิด ร่วมทำ ที่อยากจะพัฒนาเมืองสตูลให้มีการท่องเที่ยวในมิติใหม่ๆ ซึ่งในปีงบประมาณ 2564 องค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล ได้กำหนดแผนการดำเนินงานตามโครงการ “สตูล สตรีทอาร์ท” ต่อเนื่องโดยขยายพื้นที่มายังพื้นที่อำเภอละงู ภายในเขตเทศบาลตำบลกำแพง ประกอบกับ สถาบันพระปกเกล้าได้เข้ามามีส่วนร่วมเป็นภาคีเครือข่ายในการขับเคลื่อนกิจกรรมภายใต้การมีส่วนร่วมของประชาชน เกิดการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมบูรณาการเกิดเป็นกิจกรรมที่ทรงคุณค่า ภายใต้ชื่อ กิจกรรมภาพวาด “ศิลปะชุมชนละงู”

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...