ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ลุยทุบรีสอร์ตภูทับเบิก
28 พ.ย. 2559

          นายกฤษณ์ คงเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์, นายสมลักษณ์ นกน้อยวงศ์ นายอำเภอหล่มเก่า, นายชิต อินทรนก ป่าไม้จังหวัดเพชรบูรณ์ นำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ฝ่ายปกครอง ตำรวจและทหาร จำนวนราว 300 นายเปิดปฏิบัติการรื้อถอนรีสอร์ตบนภูทับเบิกในล็อตที่ 2 โดยคณะเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุดปฏิบัติการ พร้อมนำอุปกรณ์รื้อถอน เช่น ค้อนปอนด์ เหล็กชะแลง ฯลฯ แยกย้ายกันเข้ารื้อถอนสิ่งปลูกสร้างตามเป้าหมาย 3 แห่งพร้อมกัน คือ บ้านสายหมอก เอวาภูทับเบิก และร้านกาแฟสมอลวิว

          ทั้งนี้ การรื้อถอนดังกล่าวเป็นไปด้วยความราบรื่น ไม่มีการต่อต้านหรือขัดขวางใดๆ นอกจากนี้ ทางผู้ประกอบการและเจ้าของรีสอร์ตยังให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่รื้อถอนเองเป็นส่วนใหญ่ ทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้ง่ายและใช้ระยะเวลารื้อถอนเสร็จสิ้นอย่างรวดเร็ว ยกเว้น “เอวารีสอร์ต” ที่มีอาคารบ้านพัก 5 หลัง เป็นคอนกรีตบนพื้นที่ลาดชัน ไม่สามารถนำเครื่องจักรเข้ารื้อถอนได้ จึงจำเป็นต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ใช้ค้อนปอนด์ทุบคอนกรีตแทนเครื่องจักร

นอกจากนี้ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้เตรียมคำสั่งปิดประกาศให้รีสอร์ตภูนับดาว ที่อยู่ในกลุ่ม 16 รีสอร์ตล็อต ที่ 2 เป้าหมายถูกรื้อถอน หลังจากศาลมีคำตัดสินพิพากษาแล้ว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...