ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
อนุทิน ตรวจโรงพยาบาลบุษราคัม เฟส 3 เพิ่มเตียง 1500 เตียง
04 ก.ค. 2564

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยหลังตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลบุษราคัม เฟส 3 รองรับผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียว หรือกลุ่มไม่มีอาการหรืออาการเล็กน้อย ว่า วันนี้ทางกระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับทุกภาคส่วน ได้เปิดเตียงรองรับผู้ป่วยโควิด -19 รองรับพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีเตียงเพิ่มขึ้น 1,500 เตียง หากประชาชนที่มีปัญหาเรื่องเตียง โดยเฉพาะพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่ติดโควิดและป่วยอยู่ที่บ้านให้เข้ารักษาที่โรงพยาบาลบุษราคัมได้ โดยได้เตรียมแผนกดูแลผู้ป่วยที่มีอาการแล้ว ยืนยันวันนี้พร้อมรองรับผู้ป่วยเต็มที่ เพื่อไม่ให้เกิดกรณีคนป่วยเจ็บป่วยอยู่ที่บ้าน รวมถึงได้ดำเนินการโรงพยายาลสนามทุกแห่งให้ดีที่สุด

สำหรับโรงพยาบาลบุษราคัม มีผู้ป่วยเข้ามาสะสมอยู่ที่กว่า 5,000 คน หายป่วยแล้วกว่า 3,000 คน ส่งผลให้จะมีเตียงทั้งหมด 3,700 เตียง และมีคนไข้รักษาอยู่  2,000 คน ซึ่งจะยังมีเตียงว่างดูแลคนไข้ติดค้างพื้นที่กรุงเทพมหานครตามนโยบายของ ศบค. ซึ่งกระทรวงสาธารณสุข ได้เตรียมแผนรองรับสถานการณ์ตลอดเวลา เร่งหาเตียงเปิดเตียงให้ได้มากที่สุดและระบบสาธารณสุข ยารักษา จัดเตรียมวัคซีน มีความพร้อมเพียงพอให้มากที่สุด

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงแผนตรวจหาเชื้อโควิด -19 พื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ว่า จะพยายามเพิ่มจำนวนการตรวจหาตามศักยภาพที่มีให้ได้มากที่สุด โดยร่วมมือกับทางกรุงเทพมหานคร เพิ่มจุดตรวจหาเชื้อโควิด -19 ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขได้ช่วยเหลือเต็มที่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...