ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
รมว.คมนาคม แจงยิบ รถป้ายเขียวภูเก็ต โขกเงิน นทท. ยันเป็นราคาในอดีต
05 ก.ค. 2564

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวว่า ตามที่ผู้ใช้เชื่อเฟซบุ๊กในนาม "คุณ Nattakorn Ruengroj" ได้นำข้อความของนักท่องเที่ยวชื่อ "โทมัส แกรม" ชาวอเมริกัน ที่โพสต์ข้อความโรงแรมเรียกค่าโดยสารจากนักท่องเที่ยว เป็นเงิน 900 บาท ลงในเฟซบุ๊ก "Phuket Sandbox" จนมีการวิจารณ์อย่างกว้างขวางนั้น ตนได้สั่งการให้กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ดำเนินการตรวจสอบอย่างเร่งด่วน โดย ขบ.มอบหมายให้สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตตรวจสอบและดำเนินการแล้ว ได้รับรายงานว่านักท่องเที่ยวรายนี้ยังไม่ได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทย แต่มีกำหนดการเดินทางเข้ามาในวันที่ 14 ก.ค.2564 พักที่โรงแรม Holliday in express ป่าตอง โดยเคยมาพักที่โรงแรมนี้หลายครั้งแล้ว

ขณะเดียวกันในส่วนของค่าโดยสารรถยนต์บริการ (ป้ายเขียว)ไม่มีกฎหมายกำหนดราคาไว้  แต่จากการตรวจสอบพบว่า ค่าโดยสารรถยนต์บริการที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต ตั้งค่าโดยสารจากสนามบินไปป่าตอง ราคา 800 บาท มี 2 ราย คือ บริษัท ภูเก็ตไม้ขาวสาคู จำกัด ลดราคา 20% (= 640 บาท) มาตั้งแต่กลางปี 2563 เป็นต้นมา ส่วนสหกรณ์บริการรถยนต์บริการธุรกิจภูเก็ตจำกัด ได้ประสานขอความร่วมมือให้ลดราคาลงในทำนองเดียวกัน ซึ่งจะนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการสหกรณ์ในวันพรุ่งนี้ (5 ก.ค.) และคาดว่าน่าจะได้รับการตอบสนองในด้านบวกเพื่อเป็นภาพลักษณ์ที่ดีของ Phuket Sandbox

นอกจากนั้น ทางกรมการขนส่งยังได้รายงานอีกว่า ปัจจุบันรถยนต์บริการ (รถป้ายเขียว) ที่อยู่นอกสนามบิน สามารถเรียกใช้บริการผ่านแอปพลิเคชัน Hello Phuket มีรถยนต์บริการที่ลงทะเบียนใช้งานกับแอปพลิเคชันนี้ ประมาณ 675 คัน โดยคิดราคาค่าโดยสารเท่ากับอัตรารถแท็กซี่มิเตอร์ ตามที่กระทรวงคมนาคมประกาศกำหนด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...