ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ทช.เตรียมรับมืออุทกภัย กำจัดวัชพืชช่องทางระบายน้ำ
06 ก.ค. 2564

 กรมทางหลวงชนบท (ทช.) เตรียมรับมือสถานการณ์อุทกภัยอย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท ที่ได้สั่งการให้หน่วยงานในพื้นที่เตรียมรับสถานการณ์อุทกภัยทั่วทุกภูมิภาค โดยให้ทำความสะอาดช่องทางระบายน้ำ ตัดหญ้า กำจัดวัชพืชที่ขวางทางระบายน้ำ ท่อลอด สะพาน รวมถึงตัดแต่งกิ่งไม้ในเขตทางหลวงชนบท เพื่อป้องกันกิ่งไม้ตกหล่น หักโค่น เมื่อเกิดพายุ หรือลมพัดรุนแรง เป็นการอำนวยความสะดวกปลอดภัยในการเดินทางให้กับประชาชน

 อย่างไรก็ตาม แขวงทางหลวงชนบทตากและหมวดบำรุงทางหลวงชนบทแม่สอด ได้จัดเจ้าหน้าที่ดำเนินการทำความสะอาดช่องทางระบายน้ำ พร้อมตัดหญ้าและกำจัดวัชพืช เศษดิน ที่ขวางทางระบายน้ำ บนถนนทางหลวงชนบทสาย ตก.3050 ถนนพัฒนานครแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพื่อเตรียมรองรับสถานการณ์อุทกภัย ป้องกันน้ำท่วมขังบริเวณสายทาง เพื่ออำนวยความสะดวกปลอดภัยในการเดินทางให้กับประชาชน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...