ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ไทยเวียตเจ็ทยังวิ่งในประเทศแต่ลดเที่ยวบิน
11 ก.ค. 2564

สายการบินไทยเวียตเจ็ท ยืนยันให้บริการแต่อาจปรับลดความถี่ลง รองรับผู้โดยสารที่จำเป็นต้องเดินทางในช่วงนี้ เปิด2 ออฟชั่น เลื่อนตั๋วเดินทาง 1 ครั้งในเส้นทางเดิม ฟรีค่าธรรมเนียมหรือเก็บมูลค่าตั๋วใช้ชำระค่าบริการ ครั้งต่อไป มีอายุ 3 เดือน

นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท เปิดเผยว่า สายการบินไทยเวียตเจ็ท ยังคงทำการบินให้บริการ แก่ผู้โดยสารและหน่วยธุรกิจต่าง ๆ ที่มีความจำเป็นต้องเดินทางในช่วงนี้ ซึ่งในช่วงสัปดาห์หลังจากนี้ อาจจำเป็นต้องมีการปรับลดเที่ยวบินลงบ้าง แต่เราจะยังคงให้บริการอยู่ในทุกเส้นทางบินในเครือข่ายเส้นทางบินภายในประเทศของเรา เพื่อตอบสนองกับความต้องการเดินทางของผู้โดยสาร

เนื่องด้วยการยกระดับมาตรการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 สายการบินฯ อาจมีการปรับลดเที่ยวบินในบางเส้นทางบิน แต่จะยังคงให้บริการอยู่ในทุกเส้นทางบินในเครือข่ายเส้นทางบินภายในประเทศ ได้แก่ เส้นทางจาก กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่ เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต หาดใหญ่ กระบี่ นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ขอนแก่น อุบลราชธานี และอุดรธานี

สายการบินฯ ให้ความสำคัญกับสุขภาพและความปลอดภัยของผู้โดยสารและพนักงานทุกคน ปัจจุบัน พนักงานของสายการบินได้รับการฉีดวัคซีนโรคไวรัสโควิด-19 อย่างครบถ้วน นอกจากนี้ สายการบินฯ ยังทำการอบฆ่าเชื้อบนอากาศยานในฝูงบินเป็นประจำทุกวัน ตามมาตรการของการทรวงสาธารณสุข เพื่อให้มั่นใจในความสะอาดและความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสาร

นับตั้งแต่การระบาดระลอกที่สามของโรคไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย สายการบินฯ ได้ประกาศนโยบายช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดดังกล่าวและมีความประสงค์เลื่อนกำหนดวันเดินทาง โดยผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารเส้นทางบินภายในประเทศทุกเส้นทางของสายการบินไทยเวียตเจ็ท ที่ทำการจองบัตรโดยสารและชำระเงินก่อนวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 โดยมีช่วงวันเดินทางระหว่างวันที่ 1 – 31 กรกฎาคม 2564 สามารถเลือกรับมาตรการช่วยเหลือได้ 2 รูปแบบ ดังนี้

1. เลือกเปลี่ยนวันเดินทางได้ฟรี 1 ครั้งในเส้นทางบินเดิม โดยไม่มีค่าธรรมเนียมและส่วนต่างค่าโดยสาร โดยกำหนดวันเดินทางใหม่อยู่ภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2564
2. เลือกเก็บมูลค่าบัตรโดยสารเป็นวงเงินสำหรับชำระค่าบริการของสายการบินในครั้งต่อไป (Credit Shell) โดยวงเงินมีอายุใช้งานได้ 3 เดือนนับจากกำหนดวันเดินทางเดิม

*สำหรับผู้โดยสารที่มีช่วงวันเดินทางตามที่ระบุ และต้องการติดต่อรับมาตรการช่วยเหลือ โปรดติดต่อศูนย์บริการลูกค้า (อย่างน้อย 72 ชั่วโมงก่อนกำหนดการเดินทางเดิม) โดยสามารถเลือกติดต่อได้ตามช่องทางที่สะดวก ดังนี้

1. กรอกข้อมูลผ่านแบบฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ ที่ https://bit.ly/3dodYIF (ช่องทางที่แนะนำ)
2. เมนู ‘Manage Booking’ บนเว็บไซต์ของสายการบิน https://skyfun.vietjetair.com/searchreservation (สำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วผ่านเว็บไซต์ของสายการบิน https://skyfun.vietjetair.com/ เท่านั้น)

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...