ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
กทม.ร่วมอัญเชิญครุฑพ่าห์ ประดิษฐานเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์
10 พ.ย. 2558

 

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีบวงสรวงและอัญเชิญตราตั้งครุฑพ่าห์ขึ้นประดิษฐานเหนืออาคารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ ซึ่งกลุ่มบริษัทเซ็นทรัลได้รับพระราชทาน “ครุฑตราตั้งพระราชทาน” ตั้งแต่วันที่ 9 ธ.ค. 48 เพื่อความเป็นสิริมงคล ความภาคภูมิใจอันสูงสุดอย่างหาที่เปรียบมิได้ อีกทั้งยังเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ผู้บริหารและพนักงานในอันที่จะประกอบคุณงามความดี และดำเนินกิจการด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต สืบต่อไป โดยมีคณะผู้บริหารกลุ่มบริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ร่วมพิธี ณ บริเวณหน้าอาคารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ เขตลาดพร้าว

สำหรับครุฑถือเป็นสัญลักษณ์แทนพระมหากษัตริย์ ดังที่ปรากฏอยู่ในดวงตราหรือพระราชลัญจกรประจำพระองค์ ประจำแผ่นดิน ประจำราชวงศ์ และประจำรัชกาล นอกจากนี้ตราตั้งครุฑเริ่มมีมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ทรงพระราชทานแก่ผู้ประกอบธุรกิจการค้าที่ทรงใช้สอยในกิจการราชสำนัก และต่อมาก็พระราชทานตราตั้งครุฑให้กับบริษัทห้างร้านมากขึ้น เพื่อเป็นกำลังใจแก่ ผู้ประกอบธุรกิจการค้าที่มีหลักฐานประกอบการการค้าด้วยความซื่อสัตย์ เคยมีส่วนทำการค้าขายติดต่อกับราชสำนักด้วยความจงรักภักดี

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...