ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
พาณิชย์’ สร้างโอกาสทางการค้า จัดหาตลาดให้ SMEs ผ่านโครงการ “SME Marketplace ไทยช่วยไทย by ประชารัฐ”
06 ธ.ค. 2559

ประชารัฐผนึกกำลังภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรม“SME Marketplace ไทยช่วยไทย by  ประชารัฐ” ใน 5 จังหวัด ได้แก่ อุดรธานี สงขลา (หาดใหญ่) เชียงราย อุบลราชธานี และระยอง สร้างโอกาสทางการค้าให้ผู้ประกอบการ SMEs และต่อยอดธุรกิจกว่า 1,000 ราย มีมูลค่าทางการค้ารวมกว่า 35 ล้านบาท และระหว่างวันที่ 1 - 8 ธันวาคม นี้ ได้กำหนดจัดงานรวมสุดยอด SMEs ส่งท้ายปลายปี ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวสต์เกต   จ.นนทบุรี

                         นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า “คณะกรรมการส่งเสริม SMEs และStartup ภายใต้คณะกรรมการสานพลังประชารัฐ โดย กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ได้ร่วมกับ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม“SME Marketplace ไทยช่วยไทย by ประชารัฐ” ใน           5 พื้นที่ทั่วทุกภูมิภาค ได้แก่ จังหวัดอุดรธานี สงขลา (หาดใหญ่) เชียงราย อุบลราชธานี และระยอง โดยเริ่มจัดกิจกรรมฯ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง สามารถช่วยส่งเสริมให้ผู้ประกอบการ SMEs ทุกพื้นที่ กว่า 1,000 ราย ได้มีช่องทางการจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้น และมีมูลค่าการจำหน่ายสินค้ารวมกว่า 35 ล้านบาท”

                         “การดำเนินงานในแต่ละครั้ง ทุกหน่วยงานในนามประชารัฐได้ร่วมกันคัดเลือกผู้ประกอบการ SMEs ที่มีศักยภาพ และคัดเลือกสินค้าที่ผลิตในประเทศไทยเท่านั้น มาร่วมออกบูธจำหน่ายสินค้า โดยทางเซ็นทรัลฯ ได้สนับสนุนการจัดงานและจัดหาพื้นที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าให้แก่ผู้ประกอบการSMEs เพื่อให้มีโอกาสเข้าสู่ตลาดในแต่ละจังหวัดมากขึ้น สำหรับผู้บริโภคในพื้นที่หรือจังหวัดใกล้เคียงสามารถเลือกซื้อสินค้าที่มีคุณภาพ ราคาย่อมเยา ซึ่งถือว่าเป็นการอุดหนุนสินค้าของคนไทยด้วยกัน โดยเป้าหมายสำคัญของการจัดงานในครั้งนี้ ไม่เฉพาะแค่การจำหน่ายสินค้าเท่านั้น แต่ผู้ประกอบการ SMEs ที่มีศักยภาพ และมีสินค้าที่มีคุณภาพ ยังสามารถขยายตลาดให้กว้างมากขึ้นได้ในอนาคต และมีโอกาสที่จะได้รับการพิจารณาจากเครือเซ็นทรัลในการคัดเลือกให้เข้าไปจำหน่ายสินค้าในศูนย์การค้าเซ็นทรัลสาขาต่างๆ ทั่วประเทศต่อไปอีกด้วย”

                         และในระหว่างวันที่ 1 - 8 ธันวาคม นี้ ได้กำหนดจัดงาน “SME Marketplace ไทยช่วยไทย by ประชารัฐ” ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวสต์เกต นนทบุรี ถือเป็นการรวมพลังของคณะกรรมการส่งเสริม SMEs และ Startup ครั้งสำคัญในการจัดกิจกรรมฯ โดยได้คัดเลือกผู้ประกอบการ SMEs ที่สินค้ามีความโดดเด่น มีคุณภาพได้มาตรฐาน น่าสนใจ และได้ร่วมกิจกรรมออกบูธจำหน่ายสินค้าในแต่ละพื้นที่มาแล้ว มากกว่า 100 ราย รวมทั้ง ธุรกิจแฟรนไชส์ที่ผ่านการส่งเสริมและพัฒนาจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้ามาร่วมงานฯ เพื่อส่งมอบความสุขให้ทั้งแก่ผู้ซื้อและผู้ขายเพื่อต้อนรับเทศกาลปีใหม่ 2560 ที่กำลังจะมาถึง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...