ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
คนรวยก็ไม่รอด!!! โควิดคร่าชีวิต ‘ณรงค์ โชควัฒนา’ ผู้บริหารเครือสหพัฒน์ฯ วัย 78 ปี
17 ก.ค. 2564

วันที่ 17 ก.ค. 2564 นพ.ชูชัย ศุภวงศ์ อดีตประธานชมรมแพทย์ชนบทโพสต์ข้อความระบุว่า Rest in peace คุณณรงค์ โชควัฒนา ได้สิ้นบุญเมื่อคืนด้วยโควิด-19 ขอให้ดวงวิญญาณอันบริสุทธิ์ของท่านสู่สุคติภพ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วย

สำหรับดร.ณรงค์ โชควัฒนา เป็นบุตรชายคนที่ 4 ของ ดร.เทียม โชควัฒนา ผู้ก่อตั้งบริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) และก่อตั้งเครือสหพัฒน์ บริษัทผู้ผลิต จำหน่าย และส่งออกสินค้าอุปโภค และบริโภคที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีพี่น้องทั้งหมด 8 คน

ดร.ณรงค์ โชควัฒนา เกิดเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 2486 การศึกษา มัธยมปลาย โรงเรียนอัสสัมชัญ บางรัก อุดมศึกษา ปริญญาตรี วิทยาศาสตร์บัณฑิต (เคมี) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พ.ศ.2511 ปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมในเครือสหพัฒน์ฯ และยังนั่งแท่นบริหารบริษัท บางกอกแอธเลติก จำกัด หรือแบรนด์ ซึ่งเป็นที่รู้จักใช้ชื่อว่า PAN ก่อตั้งเมื่อปี 1977 ผลิตรองเท้าคุณภาพชั้นนำ และยังดำรงตำแหน่ง นักวิชาการ และนักธุรกิจอิสระ รวมถึงยังได้รับฉายาว่าคลังสมอง วปอ. เพื่อสังคม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...