ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ดีป้า ดึง 4 นักลงทุน เปิด “dVenture” อัพสปีดดิจิทัลสตาร์ตอัพไทย
18 ก.ค. 2564

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือดีป้า กล่าวว่า ที่ผ่านมา ดีป้าได้พยายามสร้าง Digital Startup Fund เพื่อเชื่อมสตาร์ตอัพไทยกับนักลงทุนเข้าด้วยกัน รับหน้าที่เป็น Angle Investor สนับสนุนดิจิทัลสตาร์ตอัพทุกระยะการเติบโตมากกว่า 100 ราย ซึ่ง 6 รายระดมทุนในระดับ Series A แล้ว

ล่าสุด เปิดตัวโครงการ “dVenture” หรือ depa Venture Building Network Program จับมือกับนักลงทุน ทั้งหมด 4 ราย ได้แก่ InnoSpace (Thailand), Intouch, Krungsri Finnovate และ Disrupt Technology Venture เพื่อผลักดันให้เติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยดีป้าจะเข้าไปสนับสนุนดิจิทัลสตาร์ตอัพที่ได้รับการลงทุนจากเครือข่ายพันธมิตรในลักษณะของการร่วมลงทุน (Matching Fund) และส่งเสริมเข้าถึงเครือข่ายดิจิทัลสตาร์ตอัพทั้งในประเทศและต่างประเทศ การเข้าถึงตลาดภาครัฐและมาตรการด้านภาษี รวมถึงขึ้นทะเบียนเป็นผู้ให้บริการดิจิทัล (Digital Provider) ด้วย

“หลังจากนี้จะจับมือกับ VC รายอื่นเพิ่มอีก 2-3 เจ้า และตั้งเป้าว่าจะมีสตาร์ตอัพเข้าร่วมโครงการประมาณ 20-30 ราย”

ด้าน ดร.พรรณทิกา ตระกูลสถิตย์มั่น รองผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมวิสาหกิจดิจิทัลเริ่มต้น (Digital Startup Institute) กล่าวว่า สิ่งสำคัญที่ผลักดันให้ดิจิทัลสตาร์ตอัพโตอย่างยั่งยืน ประกอบด้วยมาตรการด้านกฎหมาย และแนวทางการขยายตลาด ซึ่งสถาบันมองว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะขยายโอกาสให้กับดิจิทัลสตาร์ตอัพไทย สถาบันจะเร่งจัดกิจกรรมเสริมสร้างศักยภาพ เพื่อพัฒนาทักษะของดิจิทัลสตาร์ตอัพ มองหาและสนับสนุนดิจิทัลสตาร์ตอัพรายใหม่ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับอีโคซิสเต็ม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...