ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
สายการบิน บางกอกแอร์เวย์ส แจ้งยกเลิกบางเส้นทางการบินภายในประเทศ
19 ก.ค. 2564

บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบิน บางกอกแอร์เวย์ส แจ้งว่า  ตามประกาศของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท. สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส มีความจำเป็นที่จะต้องประกาศยกเลิกการให้บริการบางเที่ยวบินในเส้นทางบินกรุงเทพฯ-สมุย (ไป-กลับ) เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป

รวมทั้งเลื่อนกำหนดการเปิดให้บริการในเส้นทางบินต่างๆ ได้แก่ เส้นทางกรุงเทพฯ – เชียงใหม่ (ไป-กลับ), เส้นทางกรุงเทพฯ - ภูเก็ต (ไป-กลับ), เส้นทางกรุงเทพฯ – สุโขทัย (ไป-กลับ), เส้นทางกรุงเทพฯ - ลำปาง (ไป-กลับ) และเส้นทางกรุงเทพฯ - ตราด (ไป-กลับ) ที่มีกำหนดเปิดให้บริการในวันที่ 1 สิงหาคมศกนี้ ออกไปเป็นการชั่วคราว จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

อย่างไรก็ตาม สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ยังมีเที่ยวบินที่เปิดให้บริการตามปกติ ภายใต้มาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัยสูงสุด ประกอบด้วยเที่ยวบินในเส้นทางกรุงเทพฯ - สมุย (ไป-กลับ) เฉพาะเที่ยวบินที่รองรับผู้โดยสารที่ต่อเครื่องมาจากต่างประเทศ ให้บริการวันละ 3 เที่ยวบิน และเส้นทางสมุย-ภูเก็ต (ไป-กลับ) ซึ่งเกี่ยวข้องกับโครงการนำร่องเปิดประเทศ (Sandbox) โดยให้บริการเฉพาะวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ วันละ 1 เที่ยวบิน สำหรับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการหยุดให้บริการเที่ยวบินดังกล่าว สามารถเปลี่ยนแปลงการเดินทางได้ โดยจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมสำหรับการเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสาร หรือสามารถขอคืนเงินค่าบัตรโดยสารเป็นทราเวลเวาเชอร์ (Travel Voucher) เพื่อใช้ซื้อบัตรโดยสาร

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...