ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ นำชาว อ.วังหิน ร่วมกันลงแขกเกี่ยวข้าวในนา 14 ไร่ ของ
06 ธ.ค. 2559

         นายก อบต.บ่อแก้ว และ ผอ.คลัง อบต.ที่บริจาคให้โรงทานท้องสนามหลวง ประกอบอาหารเลี้ยง ปชช.เดินทางไปกราบพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่แปลงนาบ้านกะเอิน หมู่ที่ 1 ต.บุสูง อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยนายกิตติ สัตย์ซื่อ นายอำเภอวังหิน ได้นำข้าราชการ และประชาชนชาว อ.วังหิน ร่วมกันลงแขกเกี่ยวข้าวและส่งมอบข้าวเปลือกเพื่อนำไปสีเป็นข้าวสารส่งไปประกอบอาหารเลี้ยงประชาชนที่เดินทางไปถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ ที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง กรุงเทพมหานคร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
         นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า นายเสมอ สุทนต์ นายก อบต.บ่อแก้ว และ น.ส.ดารุณี หลอมทอง ผู้อำนวยการกองคลัง อบต.บ่อแก้ว ได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระองค์ได้เสด็จพระราชดำเนินไปช่วยเหลือประชาชนทุกหนแห่งทั่วประเทศโดยไม่ได้เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อยเลย จึงได้ร่วมกันบริจาคข้าวหอมมะลิในนาจำนวน 14 ไร่ เพื่อนำไปสีเป็นข้าวสารส่งให้โรงทานที่ท้องสนามหลวง ประกอบอาหารเลี้ยงพี่น้องประชาชนที่เดินทางไปร่วมถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ซึ่งทั้งสองคนได้ตั้งใจและจะน้อมนำคำสอนของพระองค์ท่านและยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในชีวิตประจำวัน พร้อมทำตัวเป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติ เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสืบต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...