ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ร้องถนนยุบตัว
06 ธ.ค. 2559

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนเรียบแม่น้ำเจ้าพระยา หมู่ที่ 2 ตำบลไชโย อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง ถนนเรียบแม่น้ำเจ้าพระยาเกิดการพังยุบตัวลง ภายหลังที่ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาลดลงอย่างต่อเนื่อง จนทำให้เกิดการทรุดตัวของดินใต้พื้นผิวถนน มีความลึกประมาณ 2.50 เมตร เป็นระยะทางยาวกว่า 80 เมตร กินพื้นที่ผิวการจราจรไปประมาณ 1 เมตร สร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านที่ใช้สัญจรไปมา
          นายสมชัย เจตนา อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 2 ตำบลไชโย อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า ถนนเส้นนี้เป็นถนนที่ชาวบ้านในหมู่ที่ 2 ตำบลไชโย และพื้นที่ใกล้เคียงใช้สัญจรไปมาอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะในช่วงเช้าจะมีทั้งนักเรียนและชาวบ้าน โดยเฉพาะพระสงฆ์วัดไชโยวรวิหาร จะใช้เส้นทางนี้ในการเดินทางและออกบิณฑบาตทุกวัน สัญจรไปมาแสนลำบากหวั่นอันตราย รถที่วิ่งได้จะมีแค่รถจักรยานยนต์ จักรยาน และรถยนต์ขนาดเล็กที่เบียดเข้ามาแนวท่อน้ำของบ้านตนเอง ซึ่งเกรงว่าอาจทำให้ท่อน้ำแตกได้ โดยเมื่อช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาและเมื่อเช้าได้มีทางเจ้าหน้าชลประทานลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว แต่ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ

          น.ส.ธัณยธาราห์ (ทัน-ยะ-ทา-รา) สรวลเสน่ห์ นายกเทศมนตรีตำบลเกษไชโย กล่าวว่า ปัญหาดังกล่าวทางเทศบาลได้ดำเนินการตรวจสอบ และส่งเรื่องให้ทางชลประทาน มาแก้ไขในจุดดังกล่าวตั้งแต่เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนี้ทางชลประทานได้ส่งเจ้าหน้าที่มาสำรวจถึงปัญหาที่ทำให้ถนนทรุดตัวลงเพื่อจะได้เร่งเพื่อช่วยเหลือต่อไปแล้ว

          "เบื้องต้นทางเทศบาลจะได้นำดินมาถมเพื่อให้ระดับพื้นดินเสมอกันช่วยให้ชาวบ้านสามารถใช้เส้นทางดังกล่าวสัญจรไปมาได้อย่างปลอดภัยเป็นการชั่วคราวไปก่อนเพื่อรอให้ทางเจ้าหน้าที่ชลประทานดำเนินการแก้ไขต่อไป"

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...