ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ภาครัฐ-เอกชนจับมือดัน'อันดามันแซนด์บ็อกซ์' หลัง นทท.ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เริ่มเข้ามาท่องเที่ยวและพักในพังงา
20 ก.ค. 2564

     นายชูชาติ อ่อนเจริญ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพังงา เปิดเผยว่า หลังจากเมื่อวันที่16 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ทางผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้นำทีมต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติชุดแรก ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวภายใต้โครงการ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ซึ่งพักอยู่ในจังหวัดภูเก็ตจนครบ 14 วัน และได้เดินทางมาท่องเที่ยวต่อในพื้นที่เขาหลัก จ.พังงา และพักที่โรงแรมลา เวล่า เขาหลัก หาดบางเนียง ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เป็นเวลา9วัน จากนั้นก็มีกลุ่มนักท่องเที่ยวจากชาติต่างที่ผ่าน14วันจากโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เริ่มทยอยเข้ามาท่องเที่ยวและพักในพื้นที่ต่างๆของจังหวัดพังงา ทั้งเกาะยาว-นาใต้-เขาหลัก แต่ก็ยังไม่เยอะเพราะไม่ใช่หน้าไฮซีซั่น คาดว่าน่าจะเป็นช่วงปลายเดือนตุลาคมจะมีเข้ามามาก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวยุโรป เยอรมันและสแกนดิเนเวียเป็นหลัก

โดยล่าสุดทางผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวได้ร่วมกับจังหวัดพังงาเดินหน้าเตรียมความพร้อมเปิดการท่องเที่ยวในวันที่1สิงหาคมนี้ ซึ่งจะมีการเปิดการท่องเที่ยวนำร่อง 3 จุด ในพื้นที่เกาะยาว-เกาะปันหยีและโซนเขาหลัก และเสนอแผนการเปิดการท่องเที่ยวในแนวของอันดามันแซนด์บ็อกซ์ โดยให้นักท่องเที่ยวเข้ามาพักในจังหวัดภูเก็ตก่อน7 วันแล้วต่อด้วยจังหวัดพังงาหรือกระบี่อีก7วัน ซึ่งในส่วนของจังหวัดพังงาได้กำหนดเส้นทางการท่องเที่ยวที่สามารถควบคุมการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นโซนเขาหลักตั้งแต่บ้านน้ำเค็มไปจนถึง นาใต้ อ.ตะกั่วทุ่ง เกาะยาวน้อยเกาะยาวใหญ่ และเกาะปันหยี อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ซึ่งจะมีการสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลจากกระทรวงดีอีฯและภาคเอกชนในจังหวัดภูเก็ต ในการควบคุมติดตามนักท่องเที่ยวจนครบ14วันตามมาตรการ ขณะที่ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดพังงา ต่างมีความพร้อมในการเปิดรับการท่องเที่ยว ผ่านมาตรฐานSHA แล้วกว่า300 ราย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...