ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
คน กทม.เตรียมเฮ ได้นั่งรถเมล์ใหม่ต้อนรับปีระกา
06 ธ.ค. 2559

           เมื่อเร็วๆนี้ นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด พร้อมคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาตรวจรับรถประจำทางปรับอากาศยี่ห้อ ซันลอง ซึ่งชนะการประมูลล็อตแรกจำนวน 99 คัน ที่นำเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย เตรียมส่งมอบให้กับ ขสมก. เพื่อให้คนกรุงเทพฯ ได้ใช้รถประจำทางคันใหม่เป็นของขวัญปีใหม่

           นายคณิสสร์ กล่าวว่า สาเหตุที่บริษัท เบสท์รินฯ ชนะการประมูลรถประจำทางจาก ขสมก. โดยเสนอราคาที่ต่ำกว่าราคากลางได้มากถึงเกือบ 700 ล้านบาท เพราะเราใช้สนธิสัญญาทางการค้าระหว่างกลุ่มผู้ค้า 10 ประเทศ (กลุ่ม AEC) โดยมีเอกสารสำคัญคือFORM D ซึ่งออกโดยกรมการค้า กระทรวงพาณิชย์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งสินค้าใดที่ส่งไปผลิตในประเทศที่อยู่ในกลุ่ม โดยใช้วัตถุดิบของประเทศนั้นๆ เกิน40% เมื่อส่งออกในกลุ่มประเทศนั้นๆ จะได้การยกเว้นภาษี ทำให้เราสามารถช่วยชาติประหยัดเงินส่วนนี้ไปได้มาก ซึ่งล็อตแรกจะส่งมอบ วันที่15 ธันวาคมนี้ ล็อตสุดท้ายจะส่งมอบวันที่ 29 ธันวาคม

           ซึ่งในวันที่ 21ธันวาคมนี้ ขสมก.จะนำรถไปรับ พลเอกประยุทธิ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อไปทำพิธีรับมอบรถไฟที่สั่งนำเข้ามาจากจีน ที่หัวลำโพง และวันที่ 22 ธันวาคม ทาง ขสมก. ก็จะนำรถล็อตนี้ไปรับคนที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อไปเคารพพระบรมศพของในหลวง รัชกาลที่9 ที่พระบรมมหาราชวังอีกด้วย นายคณิสสร์ กล่าวทิ้งท้าย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...