ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
จ.ประจวบฯ เร่งขยายเตียงรองรับผู้ป่วยโควิดเพิ่มอีกกว่า 900 เตียง
23 ก.ค. 2564

นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังคงมีแนวโน้มพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด -19 อย่างต่อเนื่อง ทั้งที่เชื่อมโยงมาจากการระบาดเป็นกลุ่มก้อนหรือคลัสเตอร์ต่างๆ การระบาดในครอบครัวจากการที่มีประชาชนเดินทางกลับมาจากต่างจังหวัด รวมทั้งการรับผู้ป่วยจากต่างจังหวัดและผู้ที่กลับมารักษาในภูมิลำเนาหลังเกิดปัญหาเตียงไม่พอใน กทม. และปริมณฑล โดยล่าสุดได้รับตัวเข้ามารักษาในพื้นที่แล้ว 138 คน

ขณะที่จำนวนเตียงที่สามารถรองรับผู้ป่วยโควิดได้เริ่มมีน้อยลง ได้มีการสำรวจสถานที่จัดตั้งโรงพยาบาลสนามใน 8 อำเภอ ได้จำนวนเตียงเพิ่มขึ้นมาอีกกว่า 900 เตียง จะใช้รองรับผู้ป่วยที่ไม่มีอาการหรือมีอาการน้อย สภาพปอดปกติ ส่วนการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโดยเฉพาะในตลาดซึ่งเป็นคลัสเตอร์ที่เป็นปัญหาในพื้นที่ ได้เน้นย้ำทุกอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ออกตรวจสอบตลาดทุกประเภทให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด กรณีพบผู้ติดเชื้อในตลาดจะมีการปิดตลาดตามระยะเวลาที่กำหนดเพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อและดำเนินการสอบสวนควบคุมโรคทันที ป้องกันไม่ให้กลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...