ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
เกษตรจังหวัดตรังยกระดับแปลงใหญ่ด้วยเกษตรสมัยใหม่และเชื่อมโยงตลาดระดับจังหวัด ให้กลุ่มแปลงใหญ่จำนวน 16 แปลง
23 ก.ค. 2564

นายวสันต์ สุขสุวรรณ เกษตรจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดตรังโดยคณะกรรมการบริหารโครงการยกระดับแปลงใหญ่ด้วยเกษตรสมัยใหม่และเชื่อมโยงตลาดระดับจังหวัด ได้พิจารณาอนุมัติโครงการยกระดับแปลงใหญ่ด้วยเกษตรสมัยใหม่และเชื่อมโยงตลาด ให้กลุ่มแปลงใหญ่จำนวน 16 แปลง โดยแปลงใหญ่ปาล์มน้ำมันนาโต๊ะหมิง หมู่ที่ 1 ตำบลนาโต๊ะหมิง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง ได้รับสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินงานโครงการ 1 ใน 16 แปลง เพื่อดำเนินการกิจการลานเทปาล์มน้ำมัน เพื่อรับซื้อปาล์มน้ำมันของสมาชิก 

 ทั้งนี้ มีกิจกรรมในโครงการประกอบด้วย การสร้างสำนักงานและลานเท การจัดซื้อเครื่องชั่งรถบรรทุกระบบอิเล็กทรอนิกส์แท่นคอนกรีตลอย จัดซื้อรถแทรกเตอร์พร้อมชุดบุ้งกี๋ ขนาด 40 แรงม้า จัดซื้อรถ 6 ล้อขนส่งทะลายปาล์ม ขนาด 170 แรงม้า พร้อมดัมพ์รั้ว 4 เส้น 1 คัน คาดว่าแปลงใหญ่ปาล์มน้ำมันนาโต๊ะหมิง จะสามารถรับซื้อผลผลิตปาล์มน้ำมันของสมาชิกและเกษตรกรทั่วไปในพื้นที่กว่า 4,000 ไร่ ผลผลิตประมาณ 14,000 ตันต่อปี รายได้ของสมาชิกและเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมันเพิ่มขึ้น 20 สตางค์ต่อกิโลกรัม เป็นรายได้ที่เพิ่มขึ้นประมาณ 2 ล้าน 8 แสนบาท

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...