ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
พาณิชย์นครพนม เตรียมรถโมบายพาณิชย์ลดราคา นำสินค้าไปจำหน่ายในชุมชนช่วยประชาชน
23 ก.ค. 2564

นายปัญญา สัมพะวงศ์ พาณิชย์จังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครพนม เตรียมนำรถโมบาย พาณิชย์-ลดราคาช่วยประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก จังหวัดนครพนม รถโมบายจะนำสินค้าอุปโภคบริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง ไปจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วประเทศ เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก และการบริโภคของประชาชน ให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย ช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า ให้กับเกษตรกรและผู้ผลิตในท้องถิ่น เพิ่มการจ้างงาน เพราะจะมีจ้างรถขนสินค้าในแต่ละพื้นที่ให้วิ่งขายของให้ด้วย รวมถึงลดค่าครองชีพให้ประชาชน เพราะสินค้าที่นำไปขายบางรายการถูกกว่าท้องตลาดและขณะเดียวกันก็ซื้อสินค้าในพื้นที่ไปจำหน่ายด้วย เช่น ไข่ไก่ ข้าวสาร น้ำตาล น้ำปลา เกลือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำยาล้างจาน ผงซักฟอก

อีกทั้ง ยังช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ประชาชนไม่ต้องออกไปซื้อของเอง โดยจะ Kick off ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2564 ณ บริเวณศาลากลางจังหวัดนครพนม (หลังเดิม) รถโมบาย จำนวน 9 คัน พร้อมออกจำหน่ายสินค้าให้กับประชาชนในพี้ที่ทุกตำบลจำนวน 540 จุด ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 ถึงวันที่ 25 สิงหาคม 2564

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...