ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
SVL Group ชวนช้อปสินค้าชุมชน สู้วิกฤติโควิด-19
24 ก.ค. 2564

SVL Group ร่วมให้กำลังใจ หนุนส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่ อ.บางสะพาน ชวนชุมชนปรับวิถีชีวิตใหม่ ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 โดยทีมชุมชนสัมพันธ์และพัฒนาชุมชน พร้อมทีมสื่อสารองค์กร SVL Group ร่วม "โครงการหมู่บ้านพิทักษ์รักษาสิ่งแวดล้อมและโครงการพัฒนาบทบาทสตรีอำเภอบางสะพาน" เป็นโครงการฝึกอบรมพัฒนาบทบาทสตรีให้มีอาชีพเสริมสร้างรายได้ในครัวเรือน โดยมีทีมวิทยากรผู้เชี่ยวชาญมาร่วมถ่ายทอดให้ความรู้ถึงวิธีการทำผ้ามัดย้อมจากวัสดุธรรมชาติที่มีอยู่ในชุมชน ได้แก่ เปลือก-ใบโกงกาง ดอกดาวเรือง สะตอและลูกจาก รวมถึงฝึกอบรมทำกระเป๋าจากเศษผ้าที่เหลือใช้ สร้างมูลค่าเพิ่ม โดยมีชุมชนเข้าร่วมอบรมจำนวนหนึ่ง ทั้งหมดเกิดจากความร่วมมือของผู้นำ และชุมชนต้นแบบ เพื่อร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน-นวัตวิถี รวมถึงเสริมศักยภาพให้ก้าวไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ เป็นสินค้า OTOP

งานนี้ ได้รับเกียรติจากนายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน เป็นประธานในพิธีเปิด ณ ศูนย์ศึกษาระบบนิเวศป่าชายเลน บ้านฝ่ายท่า (ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์คลองปากปิด) หมู่ที่ 1 ต.พงศ์ประศาสน์ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมพัฒนาอาชีพและสร้างรายได้ให้กับชุมชนในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของโรค ควิด-19 รวมถึงส่งเสริมให้กลุ่มสตรีแม่บ้าน และเยาวชนในพื้นที่ตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการนำทรัพยากรธรรมชาติที่มีอยู่เดิมต่อยอด รวมถึงนำกลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างคุ้มค่าที่สุด SVL Group ร่วมสนันสนุนงบประมาณส่วนหนึ่ง เพื่อเป็นกำลังใจให้พี่น้องชาวบางสะพาน ได้มีกำลังใจ ส่งเสริมโครงการดีๆ เพื่อก้าวไปด้วยกัน แม้ในยามวิกฤตโควิด-19

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...