ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดชลบุรี เตรียมสร้างจุดพักคอยโควิด 67 แห่ง รองรับผู้ป่วยโควิด-19
26 ก.ค. 2564

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนางสาวฐิติลักษณ์ คำพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี นพ.อภิรัต กตัญญุตานนท์ สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมในการสร้างศูนย์พักคอย ตามที่ได้สั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ จ.ชลบุรี รับผิดชอบกรณีที่มีประชาชนในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนั้น ๆ ติดไวรัสโควิด-19 เข้ารับการรักษาตัว และมีอาการดีขึ้นเพื่อรอกลับบ้าน

 สำหรับการลงพื้นที่ตรวจความพร้อมของศูนย์พักคอยในครั้งนี้ มีทั้งหมด 3 พื้นที่ ประกอบไปด้วยศาลาประชาคมเทศบาลตำบลคลองตำหรุ รับผิดชอบโดยเทศบาลตำบลคลองตำหรุ โรงแรมพาราไดซ์ อินน์ สาขาห้วยกะปิ รับผิดชอบโดยเทศบาลเมืองชลบุรี และศูนย์พัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองแสนสุข รับผิดชอบโดยเทศบาลเมืองแสนสุข คาดว่าจะสามารถเปิดใช้งานได้ในอีก 2-3 วัน

 หลังจากนั้น นายภัครธรณ์ฯ กล่าวว่า ยอมรับว่าขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของ จ.ชลบุรี มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ เพราะหลายคัสเตอร์ ทั้งในครอบครัว และโรงงาน ทางจังหวัดจึงได้เตรียมมาตรการสร้างศูนย์พักคอย เพื่อให้ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาและมีอาการดีขึ้น มาพักรักษาตัวเพื่อรอกลับบ้าน เบื้องต้นได้มีการเตรียมความพร้อมของจุดพักคอยประมาณ 67 แห่ง รองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 2,000 คน

นายภัครธรณ์ฯ กล่าวว่า ส่วนการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในโรงงานต่าง ๆ นั้น หากมีการตรวจพบจะสั่งห้ามเข้า-ออก โรงงาน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ซึ่งได้ดำเนินการแล้ว 31 แห่ง โดยปิดโรงงานนาน 28 วัน บางคนยังทำงานได้ก็จะจำกัดพื้นที่ไม่ให้ออกมาพบปะกับบุคคลภายนอก เพื่อลดจำนวนผู้ป่วยที่จะเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนาม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...