ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
กองทัพอากาศเตรียมการพิธีเปิดหอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ
08 ธ.ค. 2559

         พลอากาศเอก ชัยพฤกษ์  ดิษยะศริน ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ (สายงานกิจการพิเศษ) เป็นประธานการประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการอำนวยการจัดพิธีเปิดหอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ, สถานีรายงานดอยอินทนนท์, กรมราชองครักษ์ และสำนักพระราชวัง (พลเอก พงษ์เทพ  กนิษฐานนท์ รองสมุหราชองครักษ์ เป็นหัวหน้าคณะ) โดยหลังการประชุมได้ร่วมสำรวจพื้นที่บริเวณโดยรอบหอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ ณ สถานีรายงานดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเตรียมการรับเสด็จฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดฯ ในวันที่ 23 ธันวาคม 2559  

         สำหรับหอดูดาวเฉลิมพระเกียรติดังกล่าว ได้จัดสร้างเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ทางดาราศาสตร์ การติดตามวัตถุในอวกาศที่อาจส่งผลต่อความปลอดภัยของมนุษย์ และการฝึกอบรมดาราศาสตร์ให้แก่นักเรียนทหารและเยาวชนของชาติให้มีใจรักวิทยาศาสตร์ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาการศึกษาและทรัพยากรมนุษย์ด้านดาราศาสตร์ของประเทศ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...