ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
รพ.สงฆ์ร่วมวัดสุทธิฯตั้งศูนย์พักรอกักตัวที่วัด
04 ส.ค. 2564

นายแพทย์ไพโรจน์ สุรัตนวนิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่มีการแพร่ระบาดอย่างกว้างขวางและรวดเร็ว ส่งผลให้พบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ทำให้มีการปรับแผนการดูแลพระสงฆ์ในช่วงสถานการณ์โควิด 19 เนื่องด้วยปัจจุบันพบพระสงฆ์อาพาธด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เป็นจำนวนมาก ประกอบกับสถานพยาบาลที่มีพื้นที่จำกัดและพระสงฆ์มีความไม่เหมาะสมที่จะเดินทางไปรักษาตัวที่หอผู้ป่วยเฉพาะกิจ (Hospitel) เหมือนประชาชนโดยทั่วไป ทั้งนี้ โรงพยาบาลสงฆ์ ร่วมกับวัดสุทธิวราราม จึงได้ดำเนินการสร้างสถานที่แยกกักตัวที่วัด (Temple Isolation) ณ วัดสุทธิวราราม เขตสาทร กรุงเทพมหานคร

          นายแพทย์ชำนิ จิตตรีประเสริฐ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงฆ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า โรงพยาบาลสงฆ์ ได้มีการจัดระบบการดูแลผู้ป่วยเสมือนอยู่โรงพยาบาล ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข คือ การกักตัวในชุมชน (Community Isolation) โดยใช้วัดเป็นสถานที่สำหรับกักตัว ซึ่งมีช่องทางการสื่อสารผ่านทาง Telemedicine และติดตามอาการอย่างใกล้ชิด โดยทีมแพทย์ พยาบาล เพื่อป้องกันการติดเชื้อและสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน รวมถึงคนในชุมชนโดยรอบ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...