ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ราเมศ เผยปชป.พร้อมประชุมสภา พิจารณางบฯ65
11 ส.ค. 2564

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่จะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 วาระ 2 และ 3 ในวันที่ 18 - 20 ส.ค. 64 นี้ว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ได้ให้ ส.ส.ทุกคนเตรียมความพร้อม ศึกษารายงานของคณะ กมธ.วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ให้ละเอียด เพื่อจะได้อภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร และย้ำให้ ส.ส.ทุกคนปฏิบัติตน ตามมาตรการที่ประธานรัฐสภา นายชวน หลีกภัย ได้กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด ขณะนี้ ส.ส. ส่วนมากให้ความสนใจในประเด็นเรื่องงบประมาณที่เกี่ยวข้องกับการจัดการแก้ปัญหาในเรื่องโควิด19 และได้มีการศึกษาล่วงหน้าแล้วเนื่องจากมีเนื้อหารายละเอียดเป็นจำนวนมาก

นายราเมศ กล่าวตอนท้ายว่า ในส่วนของพรรค นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส.จะได้นัดประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการประชุมสภาเพื่อพิจารณางบประมาณต่อไปและเชื่อว่า ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 จะผ่านการพิจารณาจากสภาผู้แทนราษฎรไปได้ด้วยดี เพราะถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ และมีกำหนดกรอบเวลาของกฎหมายที่ต้องพิจารณาให้แล้วเสร็จด้วย เชื่อว่าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

ส่วนที่มีคำถามว่า ร่างงบประมาณผ่านรัฐสภา แล้วจะมีการยุบสภานั้น คงไม่สามารถตอบแทนนายกรัฐมนตรีได้ เพราะตามรัฐธรรมนูญเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี พรรคไม่ได้คิดและไม่ได้เป็นกังวลกับเรื่องนี้ ขณะนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนให้ผ่านสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ให้ดีและเต็มที่ที่สุด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...