ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) รับมอบรางวัล Thailand Energy Awards 2016 จาก รองนายกรัฐมนตรี
13 ธ.ค. 2559

           คุณประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) รับมอบรางวัล Thailand Energy Awards 2016 จาก พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี โดย บริษัท ทีพีไอ โพลีนฯ ได้รับ รางวัลดีเด่น ด้านพลังงานสร้างสรรค์ โครงการผลิตไฟฟ้าจากสายพานลำเลียง Regenerative Downhill Conveyor ซึ่งโครงการดังกล่าว สามารถผลิตไฟฟ้าป้อนกลับเข้าระบบประมาณ 820 กิโลวัตต์ หรือ 5.5 ล้านหน่วย/ปี หรือ เป็นเงินประมาณ 18 ล้านบาท/ปี

           ซึ่งนอกจากจะมีส่วนช่วยในการคิดค้นวิธีการประหยัดพลังงาน ทำให้เกิดเทคโนโลยีและนวัตกรรมการประหยัดพลังงานที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นแล้ว ยังแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าและศักยภาพด้านการอนุรักษ์พลังงาน ตอกย้ำภารกิจการดำเนินนโยบายด้านพลังงาน สอดรับกับถ้อยแถลงของรัฐมนตรีพลังงานอาเซียน ครั้งที่ 34 ที่จะขับเคลื่อนประชาคมอาเซียน สู่ภูมิภาคพลังงานสะอาด และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดยในปีนี้มีผลงานที่ชนะการประกวดจำนวนทั้งสิ้น 64 โครงการจากจำนวนผู้สนใจส่งเข้าประกวดรวมทั้งสิ้น 260 โครงการ คิดเป็นมูลค่าการประหยัดพลังงานได้มากกว่า 2,200 ล้านบาทต่อปี สามารถช่วยลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้กับโลกได้มากถึง 280,000 ตันต่อปี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...