ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯ สมุทรสงคราม จัดอบรมพนักงานสถานประกอบการตรวจแอนติเจนด้วยตนเองเพื่อเป็นการป้องการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19
13 ส.ค. 2564

นายชรัส บุญณสะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานนำบุคคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า สำนักงานธารณสุขจังหวัดฯ อบรมให้ความรู้ผู้ประกอบการ พนักงาน ในจังหวัดสมุทรสงคราม ถึงการใช้เครื่องมือตรวจหาเชื้อโควิด (ชุดตรวจโควิด-19 แบบ Antigen Test Kits ด้วยตนเอง) ณ ห้องประชุมชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดฯ เพื่อทำการตรวจพนักงานให้ครบ 100 % ภายในวันที่ 19 สิงหาคม 2564

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า เพื่อให้มีการเข้าถึงการตรวจคัดกรองที่เกี่ยวข้องกับการวินิจฉัยการติดเชื้อ SARS-COV-2 (เชื้อก่อโรค COVID-19) ด้วยตนเอง อันจะทำให้ประชาชนได้รับทราบถึงสถานการณ์ติดเชื้อก่อโรค COVD-19 ของตนเองตั้งแต่ในระยะเริ่มแรก นำไปสู่กระบวนการตรวจวินิจฉัย ยืนยัน รักษาและป้องกันที่เหมาะสมโดยเร็ว ป้องกันการถ่ายทอดเชื้อให้บุคคลอื่นและลดการติดเชื้อก่อโรค COVID-19 รายใหม่ รวมถึงได้รับบริการดูแลรักษาอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาที่เหมาะสม ซึ่งเป็นมาตรการหนึ่งที่สำคัญและนำไปสู่การควบคุมการระบาดของเชื้อก่อโรค COVID-19 ได้ ปัจจัยที่มีความเสี่ยงก็คือชุมชนที่มีแรงงานต่างชาติ การเดินทางไปทำงานต่างจังหวัดก็จะเป็นมาตรการช่วยแยก เพื่อเป็นการป้องการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 จึงขอความร่วมมือผู้ประกอบกิจการโรงงาน จัดให้มีการสอนการใช้เครื่องมือตรวจหาเชื้อโควิด (ชุดตรวจโควิด-19 แบบ Antigen Test Kits ด้วยตนเองในการตรวจเชิงลึก 100% แก่พนักงานในโรงงานของท่าน ทั้งนี้ให้แล้วเสร็จและรายงานผลให้ทราบภายในวันที่ 19 สิงหาคม 2564 เมื่อมีการตรวจเชิงลึกแล้ว ให้บันทึกผลการตรวจไว้เป็นหลักฐานทั้งผู้ที่มีผลบวกและผลลบ (กรณีเป็นผลบวกให้แยกออกมาใน Factory Isolation ของโรงงานและให้ทานฟ้าทะลายโจร ให้ครบ 5 วัน แล้วกักตัว 14 วัน) ส่งให้สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสงคราม ภายในวันที่ 19 สิงหาคม 2564 หลังจากนั้นให้มีการสุ่มตรวจเป็นระยะ ๆ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...