ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
กรธ. จัดโครงการสัมมนา
16 ธ.ค. 2559

          คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ. จัดโครงการสัมมนาเรื่อง "ชี้แจงสาระสำคัญร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ... (ร่างเบื้องต้น) ซึ่งวันนี้ มีพรรคการเมืองร่วมลงทะเบียนกว่า 20 พรรค อาทิ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคชาติไทยพัฒนา พรรคชาติพัฒนา พรรคกสิกรไทย พรรคพลังชล พรรคการเมืองใหม่ พรรคประชาสันติ พรรคสังคมประชาธิปไตยไทย พรรคไทยรักธรรม พรรคไทยพอเพียง พรรคเอกราชไทย พรรคประชากรไทย แต่ไม่มีตัวแทนจากพรรคเพื่อไทยเข้าร่วมแต่อย่างใด 

          โดย นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ กล่าวเปิดโครงการสัมมนาเรื่อง "ชี้แจงสาระสำคัญร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ... (ร่างเบื้องต้น) ว่า กรธ. ไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเมือง จึงต้องรับฟังความเห็นจากผู้รู้ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการเมือง ว่า สิ่งที่ กรธ. ร่างมาแล้ว มีประโยชน์มากน้อยเพียงใดต่อประเทศชาติและประชาชน โดยภายใต้กรอบของรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว ที่ต้องการให้การบริหารพรรคการเมืองกระทำอย่างเปิดเผย ปราศจากการชี้นำจากคนที่ไม่ใช่สมาชิกพรรคการเมืองนั้น รวมถึงการปฏิรูปการเมืองที่ในรูปแบบกิจกรรมการเมือง เพื่อให้พัฒนาประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม และมีความรับผิดชอบร่วมกันในการทำกิจกรรมทางการเมือง ได้ผู้แทนที่ทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง อย่างไรก็ตาม การร่างกฎหมายนี้ กรธ. ไม่ได้ใจร้าย แต่มีความจำเป็นต้องทำตามรัฐธรรมนูญกำหนดไว้เท่านั้น พร้อมยืนยันว่า กรธ. รับฟังความเห็นจากทุกฝ่าย เพื่อเขียนกฎหมายลูกให้สมบูรณ์แบบที่สุด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...