ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
วัดไพรพัฒนา เสวนาการท่องเที่ยววิถีวัฒนธรรม วิถีธรรมชาติ วิถีประวัติศาสตร์ เขตชายแดนไทย-กัมพูชา
20 ส.ค. 2564

ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ พระครูโกศลสิกขกิจ ประธานมูลนิธิหลวงปูสรวงวัดไพรพัฒนา นายอภิศักดิ์ แช่จึง รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ นายทิวา รุ้งแก้ว นายกพุทธสมาคมจังหวัดศรีสะเกษ นายถนัด สีดา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไพรพัฒนา และคณะอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ  ได้ร่วมกันเสวนาการท่องเที่ยววิถีวัฒนธรรม วิถีธรรมชาติ วิถีประวัติศาสตร์ เขตชายแดนไทย-กัมพูชา

โดยเน้นการท่องเที่ยวการยกระดับการท่องเที่ยวในระดับท้องถิ่น ประวัติศาสเกี่ยวกับวัดไพรพัฒนา บทบาทขององค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษกับการพัฒนาการท่องเที่ยวในมิติวัฒนธรรมมิติศาสนาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การท่องเที่ยวในเขตพื้นที่วัดไพรพัฒนา แนวทางส่งเสริมการพัฒนาในการท่องเที่ยวในพื้นที่วัดไพรพัฒนา ประวัติความเป็นมาต่างๆ การส่งเสริมการท่องเที่ยวการสร้างกิจกรรมรับรองการท่องเที่ยวในยุคโควิด การส่งเสริมเส้นทางท่องเที่ยวโดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยงานวิจัยที่สามารถส่งเสริมพัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยวชายแดนวัดไพรพัฒนา และการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา

ทั้งนี้เพื่อเป็นการเผยแพร่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิถีประวัติศาสตร์ วิถีวัฒนธรรม วีถีเขตชายแดนไทย–กัมพูชา เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวตามแนวชายแดนไทย–กัมพูชา เพื่อบูรณาการจัดการแหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่นและยังเป็นการสนับสนุนด้านวัฒนธรรมร่วมกับชุมชน ปลูกฝังจิตสำนึกให้ประชาชนและเยาวชนได้เรียนรู้เข้าใจมรดกทางวัฒนธรรมของท้องถิ่นต่อไปในโอกาสนี้ พระครูโกศลสิกขกิจ ประธานมูลนิธิหลวงปูสรวงวัดไพรพัฒนา ได้นำคณะชมการสาธิตต้มสมุนไพรป้องกันและรักษาโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...