ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
นกสกู๊ตได้รางวัลสายการบินปลอดภัย/สะอาด
21 ส.ค. 2564

นายแคมป์เบล วิลสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินสกู๊ต หรือ Scoot สายการบินราคาประหยัดภายใต้การบริหารของกลุ่มสิงคโปร์แอร์ไลน์ กล่าวว่า ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายการบินเราก็ให้ความสำคัญกับสุขภาพและความปลอดภัยเป็นอันดับแรก โดยเข้มงวดในขั้นตอนการทำความสะอาดและข้อปฏิบัติอื่นๆ และได้เพิ่มการบริการแบบมีการสัมผัสน้อยที่สุดหรือปราศการการสัมผัส

บริษัทฯ ยินดีที่ได้เป็นสายการบินต้นทุนต่ำรายแรกและรายเดียวของโลกที่ได้รับการจัดอันดับว่า มีการป้องกันโควิด-19 ระดับ 5 ดาว จาก Skytrax และได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยต่อสุขภาพในระดับ Daimond Standard จาก APEX Health Safety ผ่านการประเมินครอบคลุมมาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัย ตั้งแต่การเช็กอิน ไปจนถึงมาตรการบนเครื่องบินและหลังการเดินทาง มีมาตรฐานความปลอดภัยต่อสุขภาพในระดับเทียบเท่าโรงพยาบาล

นอกจากนี้ AirlineRatings.com เว็บไซต์รีวิวความปลอดภัยและผลิตภัณฑ์ของสายการบินระหว่างประเทศ ได้ประเมินด้านความปลอดภัยและข้อปฏิบัติช่วงโควิด-19 แพร่ระบาด พร้อมจัดอันดับสายการบินราคาประหยัดในปี 64 ให้กับสายการบินเราอีกด้วย

โดยมาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัยของสายการบิน มีทั้งมาตรการการประเมินสุขภาพผู้โดยสาร มาตรการเว้นระยะห่างบริเวณรอขึ้นเครื่องและบริเวณต่อคิว มาตรการลดการสัมผัสในการให้บริการต่างๆ อาทิ บริการเว็บเช็กอิน บริการเครื่องเช็กอินแบบหน้าจอไร้สัมผัส และบริการโหลดกระเป๋าอัตโนมัติ และมีชุดอุปกรณ์ป้องกันให้ผู้โดยสารทุกคน

ทั้งนี้ สายการบินได้ติดตั้งระบบกรองอากาศ High-Efficiency Particulate Air หรือ HEPA บนเครื่องบิน

และเมื่อปี 63 ได้เปิดตัวแอปพลิเคชันที่ให้บริการขายสินค้าแบบครบวงจร เพื่อลดการสัมผัสและปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้โดยสารและลูกเรือ 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...