ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
กอ.รมน.บุรีรัมย์ อบรมแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร สร้างอาชีพให้ประชาชนสู้ภัยโควิด-19
23 ส.ค. 2564

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดบุรีรัมย์ ลงพื้นที่ตำบลอิสานเขต อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ จัดกิจกรรมอบรมแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร ภายใต้โครงการ “บวร” ร่วมใจสร้างชุมชนคุณธรรม ในกิจกรรมอบรมอาชีพระดับบุคคล และระดับชุมชน ประจำปี 2564 โดยมีประชาชนกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมอบรม จำนวน 15 คน ตามมาตรการ สคบ. ที่จำกัดจำนวนผู้เข้าอบรมไม่เกิน 20 คน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

การอบรมแปรรูปผลผลิตทางการเกษตรนี้ ใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นแนวทางการดำเนินงาน เน้นใช้วัตถุดิบทางการเกษตรที่มีอยู่ในท้องถิ่นมาแปรรูป เพื่อลดต้นทุนการผลิต โดยกลุ่มเป้าหมายได้เรียนรู้การแปรรูปกล้วย นอกจากนี้ ยังสามารถนำความรู้ไปต่อยอดแปรรูปกล้วยให้มีความหลากหลาย เช่น กล้วยตาก กล้วยฉาบรสชาติต่าง ๆ หรือแปรรูปผลผลิตทางการเกษตรชนิดอื่นได้อีกด้วย

สำหรับการอบรมในครั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้มีอาชีพในสถานการณ์โควิด-19 สามารถสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว รวมถึงมุ่งเน้นการรวมกลุ่มอาชีพในชุมชน ใช้ชุมชนต้นเเบบถ่ายทอดความรู้ให้แก่ชุมชนอื่น ๆ

 พร้อมกันนี้ ได้มอบอุปกรณ์สนับสนุนปัจจัยการผลิตเพื่อส่งเสริมการประกอบอาชีพให้กับชุมชนตำบลอิสานเขต ทั้งยังเน้นย้ำให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขป้องกันการเเพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 D-M-H-T-T อย่างเคร่งครัด พร้อมกับรณรงค์ให้เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...