ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
“สุชาติ” รมว.แรงงาน ลงพื้นที่เกาะสีชัง จ.ชลบุรี ตรวจเยี่ยมรับสมัครผู้ประกอบอาชีพอิสระ สมัครม.40 กระตุ้น แรงงานภาคอิสระ ใน 19 จังหวัดสีแดงเข้ม รีบสมัคร ม.40 รับเงินเยียวยาให้ทันภายใน 24 ส.ค.นี้
23 ส.ค. 2564

          เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพร้อมติดตามการดำเนินงานรับสมัครผู้ประกันตน มาตรา 40 ณ ที่ว่าการอำเภอเกาะสีชัง ตำบลท่าเทววงษ์ อำเภอกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี โดยมีนายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน นายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นางจิราภรณ์ ปุญญฤทธิ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน นายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม นาวาตรี วิทวัส กู้ประเสริฐ ประกันสังคมจังหวัดชลบุรี ผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม หัวหน้าส่วนราชการจังหวัด เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมให้การต้อนรับ

          นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งกระทรวงแรงงานภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีความห่วงใยพี่น้องแรงงานอิสระในพื้นที่ได้รับผลกระทบจากการล็อกดาวน์ โดยเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระ เช่น เกษตร ประมง ค้าขายหาบเร่ กลุ่มรถรับจ้าง รับจ้างทั่วไป ฟรีแลนซ์ ในพื้นที่จังหวัดล๊อกดาวน์เพิ่มเติมอีก 16 จังหวัด ได้แก่ กาญจนบุรี สมุทรสงคราม สุพรรณบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ราชบุรี อ่างทอง นครนายก ปราจีนบุรี ลพบุรี ระยอง สิงห์บุรี สระบุรี นครราชสีมา เพชรบูรณ์ และตาก รวมถึง 3 จังหวัดที่ประกาศล๊อกดาวน์ที่ประกาศก่อนหน้านี้ ได้แก่ ชลบุรี ฉะเชิงเทรา และพระนครศรีอยุธยา โดยเปิดโอกาสให้แรงงานอิสระใน 19 จังหวัดนี้ สมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 ภายในวันที่ 24 สิงหาคม 2564 โดยในวันนี้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจให้กับแรงงานภาคอิสระที่ประกอบอาชีพอยู่บนเกาะสีชัง ที่ให้ความสนใจสมัครผู้ประกันตนมาตรา 40 เป็นจำนวนมาก โดยพี่น้องแรงงานภาคอิสระในพื้นที่เกาะสีชังส่วนใหญ่ประกอบอาชีพ ประมง ค้าขายหาบเร่ รับจ้างขับรถ/เรือท่องเที่ยวในเกาะ ซึ่งในวันนี้ กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม ได้ลงพื้นที่เปิดให้บริการรับสมัครผู้ประกันตนมาตรา 40 ณ ที่ว่าการอำเภอเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี เพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระรีบสมัครพร้อมส่งเงินสมทบเพื่อเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 โดยสมบูรณ์ ได้ทันภายใน 24 สิงหาคม 2564 นี้ พร้อมรอรับสิทธิประโยชน์และเงินช่วยเหลือเยียวยาจากรัฐบาล รายละ 5,000 บาท ต่อคน โดยสำนักงานประกันสังคมจะโอนผ่านพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนเท่านั้น


          ในการนี้ นายสุชาติ ยังกล่าวย้ำผู้สมัครแล้วที่มีบัญชีธนาคาร แต่ยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน หรือเดิมผูกด้วยเบอร์โทรศัพท์มือถือ ให้รีบดำเนินการผูกบัญชีหรือเปลี่ยนพร้อมเพย์จากโทรศัพท์มือถือมาเป็นผูกกับเลขประจำตัวประชาชนโดยด่วน พร้อมกันนี้ ผู้สมัครมาตรา 40 สามารถตรวจสอบสิทธิผ่าน http://www.sso.go.th ของสำนักงานประกันสังคมได้ทันที สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1506 ให้บริการไม่เว้นวันหยุดราชการตลอด 24 ชั่วโมง
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...