ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดตราด 1 ใน 20 จังหวัด เข้ารับการตรวจประเมิน “จังหวัดสะอาด”
23 ส.ค. 2564

นายณัฐพงษ์  สงวนจิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด นำส่วนราชการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดตราด เข้ารับการตรวจประเมินและคัดเลือกจังหวัดที่มีการบริหารจัดการขยะมูลฝอยชุมชน “จังหวัดสะอาด” ระดับประเทศ ประจำปี 2563 กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก โดยมีคณะอนุกรรมการตรวจประเมินฯ จากหน่วยงานราชการต่าง ๆ เข้าร่วมประเมินผ่านระบบออนไลน์ Web Conference

ทั้งนี้ ตามที่กระทรวงมหาดไทย โดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้จัดทำแผนปฏิบัติการจัดการขยะมูลฝอยชุมชน “จังหวัดสะอาด” ประจำปี พ.ศ. 2563 โดยมีกรอบการดำเนินงาน 3 ระยะ ได้แก่ ต้นทาง การลดปริมาณขยะและการส่งเสริมการคัดแยกขยะ กลางทาง มีการจัดทำระบบเก็บขนอย่างมีประสิทธิภาพ และปลายทาง ขยะมูลฝอยได้รับการกำจัดอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ โดยให้จังหวัดขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการดังกล่าว ร่วมกับส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรภาคเอกชนและประชาชนในพื้นที่ ให้เกิดการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม และเพื่อเป็นการติดตามประเมินผลการจัดการขยะมูลฝอย จึงได้มีการจัดการประกวดการจัดการขยะมูลฝอยชุมชน “จังหวัดสะอาด” ประจำปี พ.ศ. 2563 เพื่อสร้างขวัญกำลังใจโดยประกาศเกียรติคุณให้แก่จังหวัดที่มีการจัดการขยะมูลฝอยเป็นไปตามเกณฑ์เป้าหมายที่กำหนด  โดยการประเมินผลงานของจังหวัดที่มีการจัดการขยะมูลฝอยชุมชน “จังหวัดสะอาด” ในรอบคัดเลือก มี 20 จังหวัดจาก 5 ภูมิภาค ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่การประกวดในรอบระดับประเทศ  ซึ่งจังหวัดตราด เป็น 1 ใน 20 จังหวัด ที่ผ่านการประเมินในรอบคัดเลือก จึงได้มีร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการเข้ารับการตรวจประเมินและคัดเลือกจังหวัดที่มีการบริหารจัดการขยะมูลฝอยชุมชน “จังหวัดสะอาด” ระดับประเทศ ในครั้งนี้ ทั้งนี้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดตราด ได้นำเสนอผลงานประกอบด้วย องค์การบริหารส่วนตำบลวังกระแจะ นำเสนอเรื่องโครงการขยะแลกฝัน โดยให้เด็ก ๆ ได้นำขยะมาขาย แล้วจัดทำเป็นสมุดเงินฝาก องค์การบริหารส่วนตำบลไม้รูดเสนอเรื่อง โครงการแปรรูปขยะเพื่อวิถีชีวิต โครงการจักรยานขยะ องค์การบริหารส่วนตำบลแสนตุ้ง นำเสนอเรื่อง เตาเผาขยะไร้มลพิษ เทศบาลตำบลตะกางเรื่อง ตะกางโมเดล และเทศบาลตำบลเกาะช้างเรื่อง ขยะประดิษฐ์เพื่องานศิลปะ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...