ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีลงพื้นที่อำเภอสังขละบุรี สั่งการจัดตั้งศูนย์พักคอยขนาด 200 เตียง
23 ส.ค. 2564

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานการประชุมร่วมกับคณะกรรมการโรคติดต่อและหัวหน้าส่วนราชการอำเภอสังขละบุรี เพื่อรับทราบสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และแนวทางการแก้ไข ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้ประเมินแนวโน้มสภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งคาดว่าจะมีการแพร่ระบาดในวงกว้างจะทำให้มีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ประกอบกับโรงพยาบาลสนาม ศูนย์แยกกักตัวในชุมชน (Community Isolation) ในพื้นที่มีผู้เข้ารับการรักษาตัวเป็นจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อแก้ไขปัญหาที่จะเกิดขึ้น จึงได้สั่งการให้หน่วยงานสาธารณสุข ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทำการตรวจหาเชื้อเชิงรุก Antigen Test Kit (ATK) ในทุกพื้นที่หมู่บ้านและทุกตำบล หากพบผู้ติดเชื้อให้ส่งเข้ารับการรักษาที่ศูนย์พักคอยจังหวัดทันที พร้อมทั้งได้สั่งการให้นายอำเภอสังขละบุรีและส่วนราชการบูรณาการร่วมกับภาคเอกชน จัดตั้งศูนย์พักคอยจังหวัด ขนาด 200 เตียง ซึ่งบริหารจัดการโดยอำเภอ หลักการสำคัญ คือ "การแยกผู้ติดเชื้อทุกคน ออกจากผู้ไม่ติดเชื้อ" โดยให้ดำเนินการทันที

จากนั้น ได้ลงพื้นที่แจกยาฟ้าทะลายโจร จำนวน 1,700 ซอง ให้กับพี่น้องประชาชนบริเวณตลาดสดอำเภอสังขละบุรี เพื่อใช้รักษาอาการเบื้องต้นในกรณีได้รับเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยความห่วงใยต่อประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในขณะนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...